Còn có cán bộ hạn chế về năng lực, xa rời dân

Ngày 13-5, tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM đơn vị 7 đã tiếp xúc cử tri quận 9 trước kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Tham dự buổi tiếp xúc có Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP Phan Nguyễn Như Khuê, nguyên Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm và Phó Chánh án TAND TP Trịnh Ngọc Thúy.

Cử tri Nguyễn Thị Dung (phường Tăng Nhơn Phú A) đề nghị Chính phủ có những biện pháp quyết liệt để ngăn ngừa tệ nạn tham nhũng. Đơn cử như trong dịch COVID-19, nhiều cá nhân đã trục lợi hàng tỉ đồng bằng việc nâng giá mua máy xét nghiệm gấp nhiều lần giá thực tế. Bà đề nghị cơ quan điều tra phải vào cuộc và xử lý nghiêm những trường hợp này.

Còn cử tri Nguyễn Bá Châu (phường Long Thạnh Mỹ) cho rằng hiện nay có nhiều cán bộ quan liêu, tham ô, tham nhũng, cán bộ vô cảm, thiếu năng lực, trình độ chuyên môn… Ông dẫn chứng vụ việc CSGT Đồng Nai bảo kê xe quá tải, hay vụ bắt và khởi tố Đường “nhuệ” ở Thái Bình vừa qua và cho rằng cần xem xét công tác cán bộ khi để xảy ra các vụ việc này.

Chia sẻ với cử tri, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, cho rằng còn tình trạng cán bộ có sai phạm, làm những việc pháp luật không cho phép, đó là “những con sâu” phải phê phán.

Theo ông Khuê, chúng ta phải nhìn nhận ở những khâu, những công việc, hay ở từng địa bàn còn tình trạng cán bộ năng lực hạn chế, kiến thức chuyên môn có khi chưa được đào tạo đầy đủ nên trong hành xử có thể khiến cử tri không hài lòng. Do vậy, chúng ta phải luôn nhắc nhở cán bộ trau dồi kiến thức chuyên môn, trau dồi đạo đức, hành xử với dân phải có văn hóa, chứ không phải có địa vị, có chức tước, ghế ngồi rồi thì xa rời dân.

Ông Khuê cũng cho rằng trong công tác cán bộ, bên cạnh đấu tranh đẩy lùi những cái xấu, lạc hậu, cái không đúng thì cần biểu dương, cổ vũ những việc làm tốt.

Ngoài vấn đề trên, ông Khuê cũng đề nghị UBND quận 9 quan tâm giải quyết những vấn đề cử tri phản ánh, như chống ngập, chỉnh trang đô thị, thực hiện nghiêm việc tiếp công dân tại các cơ quan, đơn vị...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm