Có thư xin lỗi thấy đỡ ‘bực’ hơn, nhưng…

Giấy hẹn đề nghị anh quay lại nhận hồ sơ hoàn chỉnh sau 40 ngày nhưng đến hẹn anh Sơn lên thì được thông báo hồ sơ chưa hoàn thành.

Anh Sơn cho biết anh được cán bộ tại văn phòng đăng ký đất đai quận giải thích vì còn có các bước chuyển qua chi cục thuế cũng như phải chuyển hồ sơ lên tận TP nên thủ tục bị chậm trễ, mong anh thông cảm. Sau đó khoảng ba tuần nữa thì anh Sơn nhận được bộ hồ sơ hoàn chỉnh, kèm với thư xin lỗi do lãnh đạo chính quyền quận Bình Tân ký.

Anh Sơn chia sẻ: “Nhận thư xin lỗi từ chính quyền quận Bình Tân vì giải quyết hồ sơ chậm khiến mình thấy được chia sẻ nhiều hơn hẳn. Bao nhiêu bực dọc trước đó đều tan biến. Phải nói chỉ cần một cái thư xin lỗi cũng khiến bà con mình thông cảm và hài lòng hơn với cách làm việc của chính quyền địa phương. Đây là điểm hay trong cách quản lý của Nhà nước, giúp kết nối chính quyền với địa phương để thấy chính quyền gần gũi với dân hơn”.

Anh Nguyễn Thanh Sơn (phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) bày tỏ sự hài lòng khi nhận được hồ sơ hoàn chỉnh kèm với thư xin lỗi của UBND quận Bình Tân. Ảnh: LÊ THOA

Một trường hợp khác, anh Hồng Quốc Bửu (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) cho biết vào đầu tháng 6, anh lên UBND quận nộp hồ sơ làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Theo giấy hẹn, đúng hai tuần sau anh Bửu lên nhận hồ sơ thì hồ sơ của anh cũng chưa xong và được hẹn thêm hai tuần nữa.

Sau đó, anh Hồng Quốc Bửu nhận được thư xin lỗi của UBND quận Bình Tân và hồ sơ được giải quyết trong vòng một tuần. “Lúc đó nghe bảo hẹn thêm lần nữa mình cũng bực lắm nhưng khi nhận được thư xin lỗi của quận thì thấy đỡ bực hơn, thấy nhẹ nhàng và nghĩ thôi sẽ chấp nhận và đợi thêm một khoảng thời gian nữa” - anh Bửu nói. Tuy nhiên, anh Bửu cũng có ý kiến: “Chính quyền địa phương gửi thư xin lỗi nếu giải quyết hồ sơ chậm trễ là điều đáng hoan nghênh nhưng thay vì gửi thư xin lỗi thì bằng cách nào đó hãy giải quyết hồ sơ cho dân thật nhanh, thật đúng thời gian thì dân sẽ vui hơn nữa, hài lòng hơn nữa”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm