Có thể phải nắn sông Rào Trăng để tìm người mất tích

Ngày 2-11, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vào hôm nay thời tiết tại Khu vực Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền) thuân lợi nên các lượng lượng tiếp tục thực hiện công tác tìm kiếm 12 công nhân còn mất tích.

Lực lượng chức năng tìm các nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất. Ảnh: ND

Việc tìm kiếm bắt đầu từ sáng sớm, tuy nhiên do lớp bùn đất quá dày nên máy xúc cũng như chó nghiệp vụ gặp khó. Độ cao quá lớn cũng đe dọa đến an toàn trong quá trình tìm kiếm, khiến lực lượng chức năng phải đào theo hình bậc thang để tránh sạt lở nên mất rất nhiều thời gian.

Từ sáng, các lực lượng tiếp tục chia ra hai nhóm để tìm kiếm dọc bên bờ suối và khu vực dưới chân núi.

Mọi công tác tìm kiếm đang được các lực lượng thực hiện một cách khẩn trương, tận dụng thời tiết nắng ráo chạy đua với thời gian trước khi bão số 10 có thể đổ bộ trong những ngày tới.

Có thể phải nắn sông Rào Trăng để tìm người mất tích ảnh 2
Công việc tìm kiếm các công nhân ở thủy điện Rào Trăng gặp rất nhiều khó khăn vì khối lượng đất đá lớn, phạm vi sạt lở rộng. Ảnh: ND

Dự tính trong ngày 2-11, các khu vực được xác định là nơi công nhân trú ngụ trước khi vụ sạt lở xảy ra sẽ được lực lượng tiếp tục đào bới.

Nếu vẫn không tìm thấy các nạn nhân, Sở chỉ huy tiền phương sẽ chuyển sang giai đoạn 2 là mở rộng sang tìm kiếm các tuyến bên cạnh. Trong trường hợp vẫn không tìm thấy sẽ tiếp tục chuyển sang giai đoạn 3 là phải nắn dòng sông Rào Trăng để tìm dưới lòng suối nếu mực nước dòng chảy duy trì độ sâu dưới 40cm.

Đến nay, lực lượng chức năng tìm thấy 5/17 công nhân mất tích. Hiện thi thể các công nhân mất tích đã được nhận dạng và bàn giao về cho các gia đình lo hậu sự.

Như PLO đã thông tin, vào ngày 12-10 lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận được thông tin vụ sạt lở đất vùi lấp nhiều công nhân tại thủy điện Rào Trăng 3. Trưa cùng ngày đoàn công tác của Quân khu 4 và UBND tỉnh lên đường vào hiện trường đã gặp nạn, khiến 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm