VỤ XE ĐẦU KÉO SỤP HỐ Ở ĐƯỜNG KHA VẠN CÂN

Có thể do mối nối lưng cống thoát nước bị rò rỉ

Sawaco cho rằng nguyên nhân gây bộng đất và mặt đường sụp thành hố sâu khiến một xe đầu kéo sụp hố lật nghiêng trên đường Kha Vạn Cân (phường Linh Trung, quận Thủ Đức) trưa 12-10 có thể do hở mối nối lưng cống thoát nước phi 1.500 mm chạy giữa đường.

Do mối nối bị hở, áp lực nước chảy trong cống kéo theo đất, cát bên ngoài vào cống khiến nền đất xung quanh bị bộng và mặt đường bị sập. Ngoài việc làm hư hỏng một phần xe đầu kéo, một xe du lịch bảy chỗ ngồi, vụ sụp hố còn làm cho đường ống cấp nước phi 25 mm dẫn nước sinh hoạt vào nhà 1026 Kha Vạn Cân bị rò rỉ. Sawaco đã khắc phục ngay điểm rò rỉ này.

Có thể do mối nối lưng cống thoát nước bị rò rỉ ảnh 1

Nguyên chiếc xe đầu kéo bị lật ra đường sau khi bị sụp hố trên đường Kha Vạn Cân (quận Thủ Đức). Ảnh: V.THUẬT

Còn hố sụp trên đường Hai Bà Trưng (phường Tân Định, quận 1), Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Thành (đơn vị quản lý đường ống cấp nước  bị bể ở dưới hố sụp) cho rằng nguyên nhân do nhà thầu đào đường, tái lập tạm nên đã gây lún sụt tạo hố. Vụ sập khiến cho nhà 210 đường Hai Bà Trưng cũng bị mất nước sinh hoạt.

Phía Sawaco cho biết trước mắt sẽ phối hợp với các đơn vị làm đường tổng kiểm tra, cảnh báo các vị trí lún sụt nhỏ, có khả năng mở rộng để khắc phục. Đồng thời, sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ các đơn vị trong việc xử lý khi sự cố xảy ra trong thời gian sớm nhất. Về lâu dài, Sawaco sẽ cải tạo ống nước cũ, mục.

Sawaco yêu cầu các ban quản lý dự án, các đơn vị thi công và đặc biệt là các đơn vị tư vấn giám sát phải tăng cường kiểm tra, rà soát tất cả các công trường nhằm đảm bảo chất lượng thi công các công trình cấp nước. Hạn chế đến mức thấp nhất các sự cố rò rỉ cho đường ống.

V.THUẬT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm