Có nên thay cây giáng hương trên đường Nguyễn Huệ?

 Những cây lộc vừng có kích thước lớn vừa được trồng trên đường Nguyễn Huệ.

PGS-TS Chế Đình Lý và TS Đinh Quang Diệp - hai chuyên gia về lĩnh vực cây xanh đã nhận định như trên khi được Sở GTVT TP.HCM và Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TP tham vấn ý kiến về việc có nên thay cây giáng hương vừa trồng trên đường Nguyễn Huệ hay không.

Dựa trên phân tích của chuyên gia, Công ty Công viên Cây xanh TP kiến nghị nên giữ lại những cây giáng hương đã trồng trên đường Nguyễn Huệ. “Trường hợp trồng cây giáng hương có kích thước lớn như mong muốn thì nên bứng về dưỡng tại vườn ươm. Sau khi cây phát triển ổn định mới đưa ra trồng”, Công ty Công viên Cây xanh nêu ý kiến.

Đối với cây giáng hương, chuyên gia đưa ra nhiều khuyến cáo .

Trước đó, ngày 9-4, UBND TP có văn bản chỉ đạo, giao Sở GTVT TP chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung thực hiện việc thay thế những cây giáng hương, lộc vừng trồng không đạt yêu cầu trên đường Nguyễn Huệ. Theo đó, phải trồng những cây lớn, khỏe đẹp, có tán rộng và cân đối.

Đối với cây giáng hương, để đáp ứng các tiêu chí trên, lãnh đạo UBND TP yêu cầu phải rà soát các nguồn cung cấp cây trên địa bàn TP và các tỉnh lân cận. Bên cạnh đó, phải mời các nhà khoa học am hiểu sâu về lĩnh vực cây xanh để nghiên cứu các biện pháp kỹ thuật để đảm bảo những cây giáng hương được bứng về trồng phục hồi sớm nhất.

Hiện một số cây lộc vừng có kích thước không đạt yêu cầu đã được thay thế bằng những cây lớn hơn. Riêng những cây giáng hương, các đơn vị liên quan đang chờ  chỉ đạo tiếp theo của UBND TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm