Có giấy xét nghiệm COVID mới được vào Chợ Bình Điền

Ngày 5-7, Trao đổi vớiPLO, ông Phan Thành Tân, Giám đốc Công ty Quản lý và kinh doanh chợ Bình Điền (Công ty Chợ Bình Điền) kiêm Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch tại chợ cho biết, hiện đang tổ chức xét nghiệm diện rộng đối với tất cả tiểu thương, người mua bán ra vào chợ.

Công ty Chợ Bình Điền tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm toàn bộ đối với người vào chợ để tầm soát, phòng chống COVID-19. Ảnh: NT

Cụ thể, từ hôm 4-7, Công ty Chợ Bình Điền đã tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm 100% tất cả người ra vào chợ từ 16 giờ cho đến 5 giờ sáng ngày hôm sau. “Nếu trường hợp có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính thì sẽ giữ lại và xét nghiệm PCR đưa đi các ly tập trung, điều trị theo quy định”- ông Tân nói.

Theo kế hoạch, Công ty Chợ Bình Điền sẽ tổ chức xét nghiệm trong vòng hai tuần để đảm bảo các quy định về giãn cách phòng chống dịch. Theo đó, mỗi tuần sẽ lấy mẫu xét nghiệm hai lần.

Việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tại chợ sẽ tổ chức trong khoảng 14 ngày để tầm soát, sàng lọc những ca nghi nhiễm. Ảnh: NT

“Trong vòng 14 ngày này chúng tôi sẽ sàng lọc hết những ca nghi nhiễm COVID-19 làm việc trong chợ. Hằng ngày bất kỳ ai vào chợ cũng phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính mới được vào và giấy xét nghiệm chỉ có giá trị trong vòng bốn ngày kể từ ngày cấp kết quả xét nghiệm” – ông Tân tiếp.

Theo Công ty Chợ Bình Điền, tất cả người vào chợ đều phải có giấy xét nghiệm âm tính và giấy chỉ có giá trị trong vòng bốn ngày. Ảnh: NT

Ban giám đốc Công ty Chợ Bình Điền tin tưởng rằng nếu duy trì được cách làm này trong khoảng một tháng sẽ tầm soát, đẩy lùi được dịch bệnh cho hiệu quả cao, đảm bảo cho chợ hoạt động ổn định và an toàn.

Tại thời điểm hiện tại, Chợ Bình Điền mở cửa từ 16 giờ chiều đến 8 giờ sáng ngày hôm sau. Đúng đặc thù của chợ đầu mối chỉ hoạt động ban đêm, bán sỉ và không bán lẻ. Ngoài ra, để đảm bảo phòng chống dịch, ngoài thời gian nói trên Công ty Chợ Bình Điền sẽ tổ chức vệ sinh sân chợ và xịt khử khuẩn nhà lồng hàng ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm