Cô giáo bị bắt quỳ yêu cầu xử lý cả hành vi làm nhục

Ngày 29-3, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh (Nghệ An) đang tiếp tục điều tra vụ việc cô PTH (21 tuổi, cô giáo thực tập tại Trường Mầm non Việt-Lào, phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An) bị phụ huynh đánh, bắt quỳ xin lỗi học sinh năm tuổi.

Hiện cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định tỉ lệ thương tích đối với người bị hại là cô H.

Khu vực xảy ra sự việc đánh cô gáo thực tập và bắt quỳ xin lỗi học sinh.

VKSND tỉnh Nghệ An cho biết hiện đang chờ kết quả giám định thương tích cô H. để hoàn tất hồ sơ xử lý bà Phan Thị Nghĩa (35 tuổi, trú phường Trung Đô). Cô H. cũng đã có đơn yêu cầu xử lý vị phụ huynh này với hành vi cố ý gây thương tích và làm nhục người khác.

Trong khi đó, bà Tạ Thị Nga, Hiệu trưởng Trường Mầm non Việt-Lào, khẳng định cô H. và các giáo viên không đánh học sinh Trần Đăng K. (năm tuổi, con bà Nghĩa) mà vết bầm ở cẳng chân là do bé K. va vào bàn đu quay lúc chơi ở sân trường.

Cô giáo phụ trách lớp của bé K. cho biết: "Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã hỏi bé K. thì bé cho biết ban đầu đã nói dối mẹ là cô H. đánh. Thật sự là khi bé nhảy lên bàn đu quay ở sân trường thì chân va vào bàn đu quay. Chúng tôi đã đưa bé xuống bàn đu quay thì bé diễn lại lúc bị va dẫn đến bị bầm...".

Trường Mầm non Việt-Lào khẳng định vết bầm ở cẳng chân học sinh K. là do bé va vào bàn đu quay này lúc chơi ở sân trường.

Như đã đưa tin, chiều 21-3, bà Nghĩa đến Trường Mầm non Việt-Lào đón con trai về nhà thì phát hiện phía trước cẳng chân trái của con có vết bầm tím. Sáng hôm sau (22-3), bà Nghĩa đưa con đến trường và yêu cầu giáo viên làm rõ vết bầm trên chân con rồi đánh cô H. (giáo viên thực tập mầm non).

Cô H. kể lại: “Khoảng 7-8 giờ ngày 22-3, em cho các học sinh trong lớp uống sữa thì có chị phụ huynh bồng con là cháu K. vào lớp. Chị phụ huynh hỏi gì cháu K. em không nghe rõ nhưng thấy cháu nhìn em. Sau khi chị ấy thả cháu K. xuống lớp thì hỏi em là “Có phải em đánh con chị thâm ri (thế này) không?”. Em trả lời em không đánh.

Chị ấy nói em đánh em đừng có cãi rồi lao vào đánh em, đấm vào bụng, vào lưng em. Mặc dù em có nói em đang mang bầu nhưng chị ấy vẫn không dừng. Lát sau có mấy phụ huynh tới can ngăn nhưng không được. Thế rồi chị ấy nói nếu em quỳ xin lỗi con chị thì chị sẽ tha cho em. Vì đứa con trong bụng, em đã quỳ xuống”.

Cô giáo thực tập LTH đang được điều trị, theo dõi sức khỏe tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Nghệ An.

Giáo viên lớp 5E và các phụ huynh can ngăn bà Nghĩa mới dừng lại.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, vì bị đánh đập nên cô H. bị đau bụng và ra nhiều máu. Nhà trường đã đưa cô đến Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Nghệ An để khám và điều trị. Qua thăm khám và siêu âm, bác sĩ kết luận bệnh nhân H. có hiện tượng bóc tách nhẹ, biểu hiện dọa sẩy thai. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm