Cô gái bị tai nạn ở Long An muốn cảm ơn người đưa đi cấp cứu

Nhìn con gái Hà Mỹ Xuân (sinh năm 1996, ngụ Đồng Tháp) bị xây xát khắp mặt và tay chân, bà Trần Thị Hường, mẹ bệnh nhân lại rơm rớm nước mắt.

Chị Xuân là một trong 14 nạn nhân đang theo dõi chấn thương sọ não, gãy xương cẳng chân phải tại BV Chợ Rẫy sau vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ở Bến Lức (Long An). 

Hai mẹ con Mỹ Xuân đang điều trị ở BV. Ảnh: HL

Bà Hường cho hay Xuân học ĐH Tài chính-Marketing ở TP.HCM và mới ra trường được 3 tháng nay.Trong dịp Tết dương lịch vừa qua, Xuân về quê chơi rồi đi xe máy lên lại thì gặp tai nạn.

Bà Hường kể: Khoảng hơn 3 giờ chiều 2-1, thấy số điện thoại của Mỹ Xuân gọi nhưng khi nghe thì tiếng người đàn ông lạ.

Qua điện thoại, người này cho hay là con tôi đang ở Long An rồi tắt máy. Ban đầu tôi cứ tưởng chú đó là người gây tai nạn cho con tôi. Mà chỉ nghĩ tai nạn va quẹt gì thôi chứ đâu ngờ dữ vậy nè. "Sau này, vào bệnh viện tôi mới hay chú là người đưa con tôi đi cấp cứu. Lúc đó, chú tắt máy đặng ẵm nó đi đó”, bà Hường kể lại.

Sau đó, nhờ người con khác của bà lên mạng đọc báo nên biết vụ tai nạn và báo cho bà biết. Ngay trong đêm, bà đã thuê xe taxi lên BV Chợ Rẫy mà lòng như lửa đốt.

Mỹ Xuân xác nhận cô gái áo đỏ là mình được người đàn ông bế đưa đi cấp cứu. Ảnh: Internet

“Khi gặp nó, nó cứ nói kiếm cái chú chở con vào bệnh viện đi mẹ mà tôi cũng không biết chú ở đâu, điện thoại tôi ai gọi tới thì tôi biết chứ tôi không biết là kiếm ra sao”, bà Hường nói.

Bà Xuân trải lòng nhà bà làm nghề làm đậu hũ bỏ mối quen, mỗi ngày kiếm được chỉ đủ ăn. Mỹ Xuân còn có một anh trai, mới đi học nghề tóc chưa ra nghề. Mỹ Xuân từ nhỏ đã ham học, nhiều lần được giải thưởng kỳ thi học sinh giỏi môn tiếng Anh. Thấy Xuân chỉ biết ham học, dì của Xuân không tiếc bỏ ra một số tiền lớn cho Xuân ăn học, đóng học phí đặng Xuân ra trường đi làm kiếm tiền rồi từ từ trả. Không ngờ, Xuân mới đi làm được một tháng nay thì xảy ra sự việc.

“Hôm qua, Xuân còn nói với tôi còn có một tháng nữa là Tết rồi, con không muốn lên nhưng thôi ráng lên làm kiếm tiền lĩnh thưởng xài Tết, lo cho mẹ và trả bớt cho dì. Thời sinh viên, tôi cũng ráng mua cho nó cái máy tính nhưng ra trường thì hư mất. Có một anh bạn ít xài máy tính nên đưa cho nó xài đỡ, hôm qua gặp nạn, máy tính cũng bể làm hai, giờ nó đang lo không biết làm sao bồi thường cho người ta đây”, bà Hường thật thà kể.

Vuốt vài sợi tóc lòa xòa trước trán con, bà Hường bộc bạch: “Sự việc giờ cũng xảy ra rồi. Thôi thì con vẫn giữ được tính mạng thì còn thủng thẳng mần. Nếu Xuân khỏe lại thì tôi và con sẽ kiếm cái chú ẵm con đi cấp cứu cảm ơn trước”.

Bình tâm trở lại sau vụ tai nạn, Mỹ Xuân cho hay lúc gặp tai nạn, xe máy của em bị gãy làm đôi, một nửa phần xe trước đè lên người em, còn phần đuôi văng đâu mất, máy tính cũng bể nát. Bất ngờ lúc đó có một bàn tay dỡ xe và ẵm em lên. Người đó cũng lấy điện thoại của em gọi về cho gia đình. “Lúc đó, em thấy vật gì đè lên nặng lắm, em tưởng em đang nằm dưới gầm xe và không còn sức đẩy nữa thì chú ẵm em lên đi kiếm xe chở em vào bệnh viện nhưng không ai chịu chở. Xong chú phải ẵm em chạy bộ tìm xe grab năn nỉ chở em vào bệnh viện. Sau đó chú quay lại hiện trường cứu người nữa. Em không biết chú giúp được bao nhiêu người nữa”, Xuân nhớ lại. Xuân bày tỏ nếu khỏe lại sẽ kiếm người đàn ông xa lạ đã giúp đỡ mình trong lúc hoảng loạn.

Hai mẹ con cho hay sẽ tìm người xe ôm cảm ơn khi xuất viện. Ảnh: HL

Xuân cũng cho biết thêm khi được đưa lên BV Chợ Rẫy cấp cứu thì có một người xe ôm khác cũng phụ đưa các nạn nhân vào BV và đi theo xe vào tận BV. Đó là anh xe ôm Trần Quốc Lợi, người có mặt trong BV vào tối hôm qua (3-1).

Khi chúng tôi chỉ người đàn ông đang ẵm một cô gái mặc áo đỏ đứng giữa đường trong ảnh mà cư dân mạng chụp được, Xuân liền la lên: “Đúng rồi chị ơi, đây là cái chú ẵm em đi cấp cứu đây”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm