Cổ động viên bị kẹt tại Trung Quốc đã về nhà

Đến 1-2, tất cả cổ động viên (CĐV) Hải Phòng sang Trung Quốc cổ vũ đội U-23 Việt Nam đá trận chung kết đã về nhà an toàn.
Theo thống kê của Sở Du lịch TP Hải Phòng, trong các CĐV do sáu công ty lữ hành, công ty du lịch đưa sang Trung Quốc cổ vũ trận chung kết, có 85 CĐV bị kẹt lại ở Trung Quốc trong điều kiện khó khăn. Một số người không thể đến xem trận chung kết được do bị kẹt lại ở sân bay.

Xe của một công ty lữ hành bị tai nạn trên đường bên Trung Quốc.

Trong tường trình gửi Sở Du lịch TP Hải Phòng, một công ty đưa 68 khách sang Trung Quốc nêu: Đoàn xuất phát tại Nhà hát trung tâm TP Hải Phòng lúc 3 giờ ngày 26-1. Sau đó, do bão tuyết các chuyến bay bị hoãn, hủy nên đoàn phải book vé lẻ, chia nhiều chuyến tại sân bay Nam Kinh và sân bay Thượng Hải. Mọi rắc rối trong quá trình di chuyển như va chạm xe trên đường; khách bị rớt lại, hủy chuyến bay... đã được giải quyết và hành khách hoàn toàn hài lòng.

Với trường hợp chị HG bị “bỏ rơi” tại khách sạn bên Trung Quốc, đại diện đơn vị lữ hành là Công ty S. cho hay: Công ty không hề để khách rớt lại mà do chị mang nước hoa quá quy định nên không giải quyết được thủ tục ở sân bay. “Tuy nhiên, sau đó chúng tôi đã lo kịp vé cho chị HG kịp đến sân vận động” - vị này nói.
Chị HG cũng xác nhận phía công ty đã lo vé cho chị để kịp xem trận chung kết.
Theo cơ quan chức năng, nhiều CĐV của Hải Phòng đi các tour khác cũng gặp những trục trặc tương tự do thời tiết khắc nghiệt. Tuy nhiên, các công ty lữ hành đều giải quyết triệt để khi khách về tới Việt Nam.
Theo ông Phạm Văn Luân, Chánh Thanh tra Sở Du lịch, rất nhiều CĐV muốn xem trận chung kết của U-23 nên gấp rút đăng ký tour sang Trung Quốc cổ vũ. “Các công ty tổ chức tour du lịch có một số việc sai. Chúng tôi sẽ dựa vào những báo cáo cụ thể của các công ty và làm việc với phía khách hàng phản ánh để làm rõ vấn đề. Khi cụ thể được đơn vị nào sai, chúng tôi sẽ xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật” - ông nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.