CLB Hoàng Sa-Trường Sa góp phần giữ phên dậu Tổ quốc

Tham dự chương trình, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá CLB Hoàng Sa-Trường Sa mới thành lập được ba năm nhưng có nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến chiến sĩ, ngư dân. Đặc biệt, CLB đã xây nhà tình nghĩa, tạo điều kiện cho con em ngư dân đến trường, góp phần cùng Nhà nước chăm lo giữ vững chủ quyền biên giới hải đảo của đất nước.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh có trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho một tập thể và hai cá nhân đồng hành xuất sắc cùng quỹ học bổng để chăm lo học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, cán bộ, chiến sĩ biên giới hải đảo từ năm 2012 đến 2016. 

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB Hoàng Sa-Trường Sa, cho biết sau ba năm thành lập, CLB đã kết nối được 81 đơn vị là hội viên tập thể, trong đó 28 đơn vị ở nước ngoài, hơn 3.000 hội viên cá nhân trong và ngoài nước.

Bà Hoa nói bảo vệ Tổ quốc, chia sẻ gian khó, hy sinh mất mát của chiến sĩ nơi đầu sóng ngọn gió là nghĩa vụ của mỗi người. “Mỗi thành viên CLB luôn sẵn lòng sẻ chia và trao gửi tình cảm chân thành, thiết thực nhất đối với một phần Tổ quốc chịu nhiều mất mát hy sinh, góp phần giữ vững phên dậu Tổ quốc ngày càng vững mạnh” - bà Hoa khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm