Chuyến xe xuân đưa công nhân Bình Dương về đón tết

Sáng 31-1, tỉnh Bình Dương tổ chức “Chuyến xe xuân nghĩa tình 2019” đưa hơn 1000 công nhân lao động (CNLĐ) trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương về quê đón tết, vui xuân.

Tại buổi lễ ông Trần Văn Nam, Bí thư tỉnh Bình Dương, cám ơn những cống hiến đóng góp của các CNLĐ trong sự phát triển của tỉnh Bình Dương trong suốt thời gian qua.

Trần Văn Nam, Bí thư tỉnh Bình Dương cám ơn những cống hiến đóng góp của các CNLĐ trong sự phát triển của tỉnh Bình Dương

Ông Nam chúc tất cả các CNLĐ có một cái tết đầm ấm bên gia đình, chúc tất cả mọi người có một chuyến đi thuận lợi may mắn. Ông cũng mong muốn sau tết các CNLĐ sẽ tiếp tục trở lại Bình Dương sinh sống và làm việc tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Bình Dương.

Bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tặng quà trước khi các công nhân khởi hành về quê ăn tết

Chị Văn Thị Liễn, công nhân giày Đại Lộc (quê tại Quảng Trị) cùng chồng và một con nhỏ cũng về quê ăn tết trên những chuyến xe nghĩa tình mà Liên đoàn tỉnh Bình Dương tổ chức. Chị thật sự xúc động khi được những tình cảm quan tâm của lãnh đạo tỉnh, của Liên đoàn lao động dành dành cho gia đình.

“Năm nay, gia đình tôi tính ở lại đây vì không có đủ điều kiện về quê, nghĩ đến cảnh ở lại đây ăn tết, buồn muốn khóc mà không biết làm sao. May nhờ có Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương tặng vé xe cho cả nhà nên chúng tôi đã có cơ hội về quê đón tết cùng người thân. Gia đình tôi vui lắm”, Chị Liễn tâm sự.

Với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương  những cái tết của công nhân sẽ trọn vẹn hơn

Bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cho biết, đến thời điểm hiện tại Liên đoàn lao động tỉnh, công đoàn cơ sở, các doanh nghiệp, công ty trên địa bàn tỉnh đã tổ chức tặng vé xe đưa các công nhân nghèo về quê đón tết cùng người thân.

Các công nhân ở lại cũng được hỗ trợ quà tết, tổ chức các chương trình đón tết tại Bình Dương, để tất cả các công nhân có một cái tết thật đầm ấm khi không được về đoàn tụ cùng gia đình.

Niềm vui sắp được về sum vầy cùng gia đình

Năm nay, UBND tỉnh chi từ ngân sách hơn 5 tỷ đồng, tặng hơn 10 ngàn phần quà (tặng 1200 phần so với năm 2018) cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Các cấp công đoàn chi từ ngân sách tặng 380 ngàn suất quà, trị giá 130 tỷ đồng và tặng gần 5000 vé xe (tăng 1000 vé so với năm 2018) cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn tết, bà Trương Thị Bích Hạnh nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm