Chuyển vụ ‘bôi trơn giấy đỏ’ cho công an điều tra

Về nội dung “nộp 8 triệu đồng “bôi trơn” mới được cấp giấy đỏ”, Thanh tra TP Hà Nội đã gặp một số hộ dân để lấy ý kiến phản ánh về hiện tượng tiêu cực chạy giấy đỏ. Kết quả là có một số hộ dân phản ánh nhân viên của chủ đầu tư phổ biến khi nộp hồ sơ cấp giấy đỏ phải nộp 8 triệu đồng tại dự án phường Mễ Trì, 5 triệu đồng tại dự án Hapulico, quận Thanh Xuân để được nhận giấy đỏ nhanh. Qua đối thoại, các hộ dân khẳng định nhân viên của chủ đầu tư đã thu tiền nhưng không có chứng từ thu tiền.

Theo thanh tra, từ kết quả xác minh và đối thoại có dấu hiệu của việc nhân viên của hai công ty trên phổ biến cho một số hộ dân “nộp tiền để làm giấy đỏ nhanh” tại hai dự án nhà ở này.

Về nghi vấn đường dây làm giấy đỏ từ cơ sở lên Sở TN&MT, Thanh tra TP cho rằng chưa có căn cứ kết luận việc có đường dây làm giấy đỏ liên quan đến Sở TN&MT. Vì vậy nghi vấn này là chưa đủ cơ sở.

Qua thanh tra cho thấy việc cấp giấy đỏ cho nhiều trường hợp còn chậm so với quy định. Tại Phòng TN&MT quận Nam Từ Liêm, có 10 hồ sơ để lại để bổ sung hồ sơ nhưng không có lý do xác thực. Việc này UBND quận Nam Từ Liêm đã đình chỉ công tác đối với cán bộ liên quan để kiểm điểm.

UBND TP Hà Nội giao UBND quận Nam Từ Liêm và Thanh Xuân kiểm tra, chấn chỉnh thiếu sót trong việc cấp giấy đỏ, đảm bảo thời gian giải quyết thủ tục hành chính theo quy định. Đồng thời, đình chỉ công tác để kiểm điểm, xử lý kỷ luật đối với cá nhân có vi phạm, xử lý trách nhiệm người đứng đầu vì để xảy ra vi phạm. Ngoài ra, UBND TP Hà Nội yêu cầu Thanh tra TP chuyển toàn bộ tài liệu và kết quả xác minh cho Công an TP Hà Nội để điều tra làm rõ.

HOÀNG VÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm