Chuyển vị trí công tác gần 700 người để ngừa tham nhũng

Đó là thông tin được nêu ra tại báo cáo của UBND TP.HCM về công tác phòng, chống tham nhũng trong năm 2017. Lý giải nguyên nhân, UBND TP cho biết việc chuyển đổi vị trí công tác của công chức được TP.HCM thực hiện định kỳ cho phù hợp với chuyên môn, năng lực và còn để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực. Việc chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức là thực hiện theo quy định, cho phù hợp với thực tế và phù hợp với trình độ chuyên môn, năng lực của từng công chức trên cơ sở tinh gọn biên chế, đảm bảo hiệu quả công việc.

Báo cáo của UBND TP cũng cho biết trong năm 2017, lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị thường xuyên kiểm tra, đánh giá việc thực hiện quy tắc, chuẩn mực ứng xử, đạo đức nghề nghiệp của công chức trong thi hành công vụ. Qua kiểm tra 276 đơn vị, TP.HCM đã phát hiện và xử lý chín trường hợp vi phạm quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp.

Công tác kê khai tài sản, thu nhập năm 2017 đang được các cơ quan, tổ chức, đơn vị triển khai thực hiện. Dự kiến trong quý I-2018, công tác kê khai tài sản, thu nhập của công chức sẽ hoàn tất.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy