Chuyện 'tày đình' ở Bộ Xây dựng chưa được trả lời

Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân đã “chuyền bóng” cho Bộ Xây dựng trả lời câu hỏi trên của ĐBQH trong 20 phút trả lời chất vấn của mình vào sáng nay (17-11).

Tuy nhiên, do quỹ thời gian chất vấn Bộ Nội vụ vừa vặn hết nên câu trả lời về vụ việc này đã không được công khai tại phiên chất vấn để các ĐBQH và toàn dân biết.

Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân.

Trước đó, tại phiên chất vấn Bộ trưởng Nội vụ chiều 16-11, ĐB Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre) đã nhấn mạnh vấn đề liêm chính của cán bộ, kỷ luật công vụ là vấn đề gây nhiều bức xúc trong thời gian qua.

Ông dẫn chứng: “Dư luận có nêu một trong những vụ việc tày đình khi thiết kế quốc lộ 51 Biên Hòa-Vũng Tàu. Trong đó có nêu tình trạng một đồng chí thứ trưởng của Bộ Xây dựng đã dùng ảnh hưởng của mình để chuyển toàn bộ dự án cho công ty sân sau mà người nhà đứng trụ sở tại nhà riêng của đồng chí”.

Theo đó, ĐB Nhưỡng đặt câu hai câu hỏi đối với Bộ trưởng Tân gồm: “Làm thế nào để nâng cao tính liêm chính và kỷ luật công vụ của cán bộ, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo; trong những vụ việc như thế này, vai trò của Bộ Nội vụ như thế nào, có phối hợp với bộ, ngành khác để đôn đốc, xử lý hay không?

Nhân đây tôi cũng xin chuyển câu hỏi tới  bộ trưởng Bộ Xây dựng là vụ việc này đã được báo chí nêu rất nhiều và Thanh tra Chính phủ vào cuộc thì việc xử lý vụ việc này với cán bộ sai phạm đến đâu? Đề nghị cho cử tri và nhân dân được biết”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.