Chuyện một gia đình trong vụ cháy ở gần cầu Lê Văn Sỹ

Vợ chồng chị Trần Thị Mỹ Linh ngụ nhà số 176/18 Trần Quốc Thảo phường 7 quận 3 đã không lấy tài sản của mình mà tức tốc đưa hàng chục xe máy của người thuê trọ và bình gas ra khỏi nhà. Nhờ vậy, ngọn lửa không thể cháy lan sang những nhà dân lân cận trong hẻm 176 trong vụ cháy lớn ở quận 3 vào đêm 30-12.

Sáng 31-12, UBND quận 3, UBND phường 7 đã xuống thăm hỏi, động viên gia đình chị Linh, đồng thời hỗ trợ 5 triệu đồng để giúp gia đình chị ổn định cuộc sống trước mắt. 

 chị Linh kể lại việc đưa xe máy, bình ga ra khỏi nhà, cứu hẻm 176 Trần Quốc Thảo không bị cháy lan

Trong vụ cháy 6 căn nhà liền kề đường Trần Quốc Thảo có hai căn nhà khác trong hẻm 176 bị cháy lan trong đó có nhà của gia đình chị Linh. Được biết căn nhà số 182 Trần Quốc Thảo bị cháy do bà Trần Ngọc Hạnh, 75 tuổi là mẹ chị Linh làm chủ, cho cửa hàng Xe gắn máy Suzuki thuê kinh doanh. Thời điểm cháy có hơn bốn mươi chiếc xe của cửa hàng này bị cháy rụi. Vì nhà 182 Trần Quốc Thảo thông với nhà của chị Linh ở phía sau nên khi lửa bùng lên, bảo vệ cửa hàng xe máy đã chạy ra tông cửa nhà chị Linh hô hoán gia đình chị cùng bỏ chạy.

"Tôi không kịp lấy tài sản của gia đình, chỉ nghĩ phải đưa xe máy của khách ở trọ và bình gas ra khỏi nhà. Nếu không cách ly bình gas kịp thời có thể cả xóm trong hẻm 176 đã bị cháy lan" - chị Linh nói.

Chuyện một gia đình trong vụ cháy ở gần cầu Lê Văn Sỹ ảnh 2

Bà Hạnh thẫn thờ khi toàn bộ tài sản nhà cửa đã bị cháy

Được biết nhà chị Linh có 7 người thuê trọ ở trên gác, do đó ngoài xe của người thuê cộng với xe gia đình có hơn 10 chiếc xe để trong nhà vào thời điểm đó. Số xe này đã được vợ chồng chị đưa ra ngoài an toàn.

Bà Hạnh cho biết bà vẫn còn sợ hãi không dám nghĩ tới vụ cháy. Bom2j thường bà hay ngủ ở phía sau cửa hàng, may mắn vào đêm 30-12 bà Hạnh qua quận 7 giải quyết công việc nên không có ở nhà.

Nhiều xe máy đã bị cháy rụi

Sáng 31-12, con cháu mới cho bà Hạnh biết việc nhà bị cháy. Bà Hạnh tức tốc từ quận 7 chạy về nhà mà đứng ngồi không yên vì toàn bộ tài sản bà để trong nhà.

Theo bà Hạnh, cửa hàng Suzuki thuê mặt bằng đến tháng 1-2015, chỉ còn vài ngày nữa là hết hợp đồng thì xảy ra cớ sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm