Chuyên gia y tế Cuba trao đổi với VN về vaccine COVID-19

Ngày 14-8, tại Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần) đã có buổi làm việc với Đoàn chuyên gia y tế của Cuba sang giúp Việt Nam phòng, chống dịch COVID-19.

Đoàn Cuba do  Đại tá Manuel Jesus Seija Gonzalez, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội Carlos Finlay làm Trưởng đoàn.

Các đại biểu của Việt Nam và Cuba tại buổi làm việc. Ảnh MOD

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên đã cảm ơn Đoàn chuyên gia y tế Cuba đã sang Việt Nam để hợp tác với ngành Quân y nói riêng, ngành Y tế Việt Nam nói chung trong phòng, chống đại dịch COVID-19.

 Ngay từ khi dịch bệnh bùng phát, Việt Nam - Cuba đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ lẫn nhau, chia sẻ kinh nghiệm về các biện pháp phòng, chống dịch, cách ly, điều trị.

Đặc biệt mới đây, Cuba đã trao tặng Việt Nam 10 nghìn lọ thuốc Interferon Alpha 2B do Cuba sản xuất để hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19.

Tại buổi làm việc, các chuyên gia y tế Cuba đã trao đổi phương hướng hợp tác nghiên cứu sản xuất vaccine và thuốc đặc trị; đồng thời khẳng định sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ Việt Nam trong công cuộc phòng, chống dịch COVID-19.

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên cũng mong muốn trong thời gian tới, các chuyên gia y tế Cuba sẽ hợp tác hiệu quả cùng các chuyên gia của Học viện Quân y chuyển giao công nghệ cho Việt Nam những sản phẩm mà Cuba đã nghiên cứu thành công để sớm đẩy lùi dịch bệnh tại hai nước trong thời gian sớm nhất.

VN và Cuba tôn vinh hợp tác, hữu nghị trong chống COVID-19
VN và Cuba tôn vinh hợp tác, hữu nghị trong chống COVID-19
(PL)- Tình hữu nghị và tinh thần hợp tác chặt chẽ giữa hai dân tộc anh em trong những thời điểm khó khăn như cuộc chiến chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) hiện tại đã được tôn vinh trong buổi lễ trao tượng trưng quà tặng của Việt Nam (VN) cho Cuba vừa diễn ra tại La Habana, theo TTXVN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm