Chuyển công tác 2 trung tá CSGT Đồng Nai bị tố bảo kê xe

Liên quan đến vụ hai trung tá CSGT thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai bị kỷ luật, mới đây Ban giám đốc Công an tỉnh đã có quyết định điều động các cán bộ này sang làm công việc khác.

Theo đó, Trung tá Phạm Hải Cảng, nguyên Đội trưởng Đội CSGT số 2, được điều động giữ chức đội phó Đội tham mưu tổng hợp; Trung tá Phan Cẩm Tú, nguyên Đội phó Đội CSGT số 1, được điều động giữ chức đại đội phó Đại đội bảo vệ mục tiêu (thuộc Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh).

Trước đó, Đảng ủy Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng đối với hai Trung tá Cảng và Tú. Ban giám đốc Công an tỉnh cũng thi hành kỷ luật bằng hình thức giáng chức đối với Trung tá Phạm Hải Cảng và cảnh cáo đối với Trung tá Phan Cẩm Tú.

Như PLO đưa tin, trước đó một số cán bộ CSGT đã gửi đơn đến Ban giám đốc Công an tỉnh và một số đơn vị liên quan, tố cáo Trung tá Cảng và Trung tá Tú bảo kê cho các xe tải dọc tuyến quốc lộ 20.

Sau thời gian vào cuộc xác minh, bước đầu Thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai xác định Trung tá Cảng và Trung tá Tú có dấu hiệu vi phạm quy trình công tác trong việc xử lý xe vi phạm.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, đã chỉ đạo giao Thanh tra Bộ Công an và một số đơn vị chức năng của bộ kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin mà báo chí phản ánh.

Kết quả xác minh ban đầu, thanh tra xác định Trung tá Phạm Hải Cảng đã gọi điện thoại để can thiệp xử lý 10 phương tiện vi phạm. Trung tá Phan Cẩm Tú (Đội phó Đội CSGT số 1) đã gọi điện thoại để can thiệp xử lý sáu phương tiện vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm