Chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh đang trên đường từ Mỹ về Việt Nam

Đoàn tháp tùng ông Thanh ngoài các chuyên gia y tế của Mỹ còn có người thân và một vài thuộc cấp thân cận của ông Thanh. Theo đó, chuyên cơ sẽ chở ông Thanh về tới sân bay Đà Nẵng vào tối nay.   

Nguồn tin cho biết, sau khi thông báo với các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng là chuyên cơ cất cánh thì đường dây liên lạc đã cắt. Hiện lãnh đạo TP Đà Nẵng cùng các ngành chức năng đã lên các phương án để sau khi chuyên cơ hạ cánh thì xe y tế sẽ tiếp cận một cách nhanh nhất để đưa ông Thanh về nơi điều trị. Mấy ngày qua các lực lượng chức năng đã diễn tập phương án cho xe y tế tiếp cận chuyên cơ một cách nhanh chóng nhất.  

 

Ông Nguyễn Bá Thanh

Có tới bốn phương án được đưa ra để đưa ông Thanh từ sân bay Đà Nẵng về tới bốn địa điểm là: BV Đa khoa Đà Nẵng, BV ung thư, BV C và gia đình ông. Tuy nhiên, nguồn tin cho hay, ông Thanh sẽ được đưa về điều trị tại BV Đa khoa Đà Nẵng. Hiện công tác tại đây đã hoàn chỉnh để tiếp đón chữa trị cho ông Thanh.

Ngoài ra, việc đón ông Thanh ở sân bay cũng được đưa ra nhiều phương án khác nhau để tránh tình trạng người dân đến đông gây cản trở giao thông và ảnh hưởng đến sức khỏe của ông Thanh.

Cùng ngày, ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban Chăm sóc, Bảo vệ sức khỏe trung ương cũng xác nhận với các cơ quan báo chí thì trong ngày hôm nay 9-1, ông Nguyễn Bá Thanh lên máy bay về Việt Nam. 

Trong khi đó, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM ông Phạm Phú Mỹ (Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng kiêm Giám đốc An ninh sân bay),  cho hay hiện vẫn chưa nhận được "lệnh" đón chuyên cơ chở ông Thanh về tới sân bay Đà Nẵng trong tối nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm