Chuyện bên lề phiên xử Huyền Như

Mỗi ngày một sắc màu. Ngày đầu tiên bị cáo Huyền Như diện áo sơmi hồng, quần tây đen. Ngày thứ hai cũng quần tây đen nhưng áo sơmi trắng, ngày thứ ba là áo sơmi vàng. Hai ngày sau nữa, Như chỉ diện áo trắng quần tây đen.

Khả năng khắc phục của Huyền Như: Huyền Như bị kê biên tài sản trị giá hơn 220 tỉ đồng. Rõ ràng con số này chẳng bõ bèn gì so với số tiền mà Huyền Như đã chiếm đoạt gần 4.000 tỉ đồng.

VKS không tham gia xét hỏi: Theo quy định, sau khi HĐXX xét hỏi thì đến lượt kiểm sát viên xét hỏi. Nhưng phiên tòa này kiểm sát viên không tham gia xét hỏi bị cáo, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, nguyên đơn dân sự và người bị hại. Khi chủ tọa hỏi, kiểm sát viên cho rằng HĐXX đã hỏi đủ rồi nên kiểm sát viên không cần hỏi nữa.

Có đến tòa nhưng vẫn... vắng mặt: Tại ngày đầu làm thủ tục, đại diện hai ngân hàng lớn được xác định là nguyên đơn dân sự của vụ án đã không có mặt dù đã được triệu tập hợp lệ. Những ngày sau, đến phần xét hỏi liên quan đến mình, hai đại diện này cũng vắng mặt dù họ có đến tòa (nhưng không trình diện tòa).

Mẹ Huyền Như chưa thấy mặt cháu ngoại: Ngày xử nào mẹ của Huyền Như cũng đến tòa ngồi lặng lẽ cuối góc phòng. Bà kể từ ngày con bị bắt, bà ba lần đến trại giam nhưng chỉ có một lần được gặp và trò chuyện với con gái. Còn đứa cháu ngoại (con của Như được sinh và nuôi trong trại, nay khoảng 20 tháng tuổi) thì bà vẫn chưa biết mặt mũi ra sao.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm