'Chuyến bay nghĩa tình' chở 191 công dân ở TP.HCM về quê Thanh Hóa

Khoảng hơn 15g chiều nay (24-8), chuyến bay QH-9204 chở 191 công dân Thanh Hóa là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang lưu trú tại TP.HCM trở về địa phương đã hạ cánh an toàn.

Đây là chuyến bay đặc biệt miễn phí do Bamboo Airways phối hợp với UBND và các cơ quan liên quan tỉnh Thanh Hoá triển khai, trên cơ sở đề nghị của Hội đồng hương tại TP.HCM.

Theo UBND tỉnh Thanh Hóa, phần lớn các trường hợp là người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như mất việc làm, giảm thu nhập, người mang thai, nuôi con nhỏ, trẻ em, người già không có nơi cư trú do tác động của đại dịch COVID-19 đang xảy ra tại TP.HCM.

Quá trình đưa 191 công dân hồi hương của tỉnh này đảm bảo nghiêm ngặt các biện pháp và quy trình quy định về phòng dịch COVID-19 trước, trong và sau chuyến bay.

Với những công dân có mặt trên chuyến bay đều có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 72 giờ. Ngay sau khi máy bay hạ cánh, đội ngũ y tế tỉnh Thanh Hóa tiếp tục thực hiện xét nghiệm nhanh một lần nữa để tiến hành phân loại trước khi đưa về khu cách ly, điều trị của tỉnh này.

Một công dân tên Q. quê ở Nông Cống được hồi hương trên chuyến bay miền phí lần này chia sẻ, hai vợ chồng thuê nhà để đi làm ăn và chắt chiu gửi tiền về quê cho bố mẹ. Tuy nhiên, do dịch bệnh nên cả hai đều bị nghỉ việc, không có thu nhập, vợ lại mang thai, tiền nhà ăn không đủ nên gặp khó khăn trong những ngày dịch COVID-19 hoành hành tại TP.HCM.

“Sau khi đăng ký cả hai vợ chồng được hướng dẫn chi tiết, cụ thể nhưng có lẽ với gia đình tôi lúc này được về quê là niềm vui, niềm hạnh phúc. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ những người khó khăn như chúng tôi và mong mỏi có thêm nhiều chuyến bay đón công dân ở TP.HCM về quê”, anh Q. chia sẻ.

UBND tỉnh Thanh Hóa thông tin, sau khi tiếp nhận công dân sẽ tiến hành xét nghiệm, sàng lọc và tổ chức cách ly tập trung 21 ngày cho các công dân. Sau khi kết thúc cách ly tập trung, công dân sẽ tiếp tục cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú thêm 14 ngày để theo dõi tình trạng sức khoẻ.

Đón công dân về quê được đánh giá là hoạt động nhân văn, góp phần chăm lo hiệu quả cho sức khỏe và an toàn của người dân địa phương, vừa giảm tải áp lực cho TP.HCM trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Một số hình ảnh ghi nhận hành trình hồi hương của 191 công dân Thanh Hóa ở TP.HCM về quê nhà.

Công dân Thanh Hóa ở TP.HCM bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVIF-19 vừa hồi hương theo kế hoạch UBND tỉnh Thanh Hóa làm thủ tục tại Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Những công dân hồi hương trong chuyến bay đầu tiên là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phụ nữ mang thai, người nuôi con nhỏ bị ảnh hưởng. 

191 công dân đón về quê đều được thực hiện theo quy định nghiêm ngặt về phòng chống dịch COVID-19, có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ và được xét nghiệm ngay sau khi hạ cánh xuống Cảng hàng không Thọ Xuân.

Chuyến bay chở 191 công dân Thanh Hóa đã hạ cánh an toàn tại Sân bay Thọ Xuân sau đó làm các thủ tục, test nhanh với COVID-19 để phân loại trước khi đưa về khu cách ly 21 ngày và 14 ngày tại nhà.

Nhiều người dân hy vọng sẽ có nhiều chuyến bay chở công dân Thanh Hóa ở TP.HCM về quê nhằm giảm tải y tế cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm