Chuyến bay MH370 vẫn được khai thác

Thông tin từ Giám đốc Cơ quan Hàng không Dân dụng Malaysia, ông Azharuddin Abdul Rahman, hiện Malaysia đang kiểm tra mẫu dầu loang trên biển để xác định liệu có phải là dầu từ chiếc máy bay mất tích hay không.

Các quan chức Malaysia cho biết ưu tiên chính hiện nay vẫn là tìm tung tích chiếc Boeing 777-200. Tướng Rodzali Daud, Tư lệnh Không quân Hoàng gia Malaysia thừa nhận, nỗ lực tìm kiếm gặp nhiều rối rắm vì máy bay đã không có thông báo tình trạng khẩn cấp và còn có dấu hiệu cố gắng quay trở lại Kuala Lumpur trước khi mất tích.

 Máy bay Boing 777-200 của hãng hàng không quốc gia Malaysia

Tuy nhiên, theo ông Mikael Robertsson, đồng Chủ tịch công ty cung cấp thiết bị tìm kiếm máy bay gặp nạn Flightradar24 (Bỉ), các máy thu tín hiệu dân sự riêng lẻ trong khu vực máy bay mất tích không hề cho thấy có dấu hiệu chiếc Boeing 777-200 quay lại.

Trong ngày 10-3, nhà vua Malaysia Yang Di-Pertuan Agong Tuanku Abdul Halim Mu'adzam Shah đã ra thông điệp an ủi thân nhân hành khách đi trên chuyến bay MH370.

Phía Trung Quốc hiện đang rất nôn nóng. Trong cuộc điện thoại cho người đồng cấp Malaysia ngày 9-3, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị nói rằng chiếc Boeing 777-200 đã mất tích 40 giờ và Trung Quốc cực kỳ lo lắng, đồng thời yêu cầu phía Malaysia liên tục cập nhật tình hình cho Trung Quốc.

Báo New Strait Times (Malaysia) dẫn thông tin từ thương nhân Alif Fathi Abdul Hadi ở huyện Ketereh (bang Kelantan, đông bắc Malaysia, giáp Thái Lan) hôm 10-3. Người này cho biết  lúc 1 giờ 45 phút sáng (giờ Malaysia), anh nhìn thấy một luồng sáng trắng có ánh đỏ, giống như một máy bay từ trên không rơi xuống biển Đông trên không phận huyện Bachok (bang Kelantan) với tốc độ cực nhanh. Thời gian này khớp với thời điểm chuyến bay MH370 mất tích.

 Anh cho biết đã đứng nhìn chuyển động của luồng ánh sáng này trong khoảng năm phút đến khi không còn thấy được.

ĐĂNG KHOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm