TS Lê Đăng Doanh:

'Chúng tôi nói nhiều rồi, hy vọng nguyên Chủ tịch nước nói có trọng lượng hơn'

Hiện nay các nước đều công khai, minh bạch khoản chi tiêu và cá nhân các lãnh đạo phải có trách nhiệm giải trình rõ các khoản chi tiêu như đi máy bay bao nhiêu, ở khách sạn bao nhiêu, tiếp khách bao nhiêu… người dân đều được giám sát và biết hết.

Do đó, ý kiến của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang được rất nhiều người dân hoan nghênh, đồng tình và trong đó có tôi.

Trước đây, chúng tôi cũng đã nói nhiều rồi nhưng không ai lắng nghe, hy vọng tiếng nói của nguyên Chủ tịch nước có trọng lượng hơn.

(Theo Dân Việt)

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan:

Khi bán hết vốn nhà nước, Nhà nước cũng sẽ rảnh tay hơn để làm việc khác

Nếu để Vinamilk ra thị trường hoàn toàn, doanh nghiệp (DN) đó chắc chắn sẽ hoạt động hiệu quả hơn, tổng thể đất nước này sẽ có lợi hơn, người tiêu dùng có lợi hơn, Nhà nước cũng thu thuế nhiều hơn. Và khi bán hết vốn nhà nước, Nhà nước cũng sẽ rảnh tay hơn để làm những việc khác. Ví dụ, vừa qua khi bà Mai Kiều Liên đến tuổi về hưu theo quy định với cán bộ, công chức, Nhà nước muốn bà nghỉ nhưng các cổ đông Vinamilk vẫn quyết định giữ bà lại làm tổng giám đốc. Nhà nước không còn cần can thiệp và cũng chẳng phải ôm trách nhiệm về những việc như vậy nữa. DN sẽ tự chịu trách nhiệm và trong vấn đề này, họ “khôn” hơn các cơ quan nhà nước nhiều!

Với Sabeco, DN này đang làm trong một lĩnh vực có thể gọi là siêu lợi nhuận. Bán đi, họ có hệ thống quản trị đàng hoàng, minh bạch hơn, có động lực làm lãi nhiều hơn, Nhà nước sẽ thu thuế nhiều hơn từ họ. Đồng thời lại tránh được những vụ lùm xùm gây tai tiếng như chuyện nhân sự ở DN đó thời gian qua. (Theo plo.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm