'Chúng em sẽ đợi ngày thầy xong quân ngũ về lại trường'

Thầy Phạm Khoa Nguyên là một trong hai cán bộ, công chức, viên chức của quận có tên trong danh sách thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2018. 
Khác với nhiều tân binh trẻ, Nguyên tỏ ra chững chạc, điềm đạm và trưởng thành hơn ở lứa tuổi 26. Anh không cho gia đình, học sinh đến tiễn vì anh không muốn làm mọi người buồn và muốn bản thân được thoải mái đến môi trường mới.

Thầy giáo Phạm Khoa Nguyên cùng đồng nghiệp ở trường THCS Lý Thường Kiệt tâm sự trước ngày lên đường nhập ngũ. Ảnh: L. THOA

Nguyên cho biết, sau 4 năm gắn bó với trường học, năm nay anh nhận được giấy kêu gọi nhập ngũ. Trong lòng vừa thấy may mắn, vừa có nhiều băn khoăn.
“Năm nay mình đã 26 tuổi rồi, sau hai năm nhập ngũ, đến lúc về thì đã 28 tuổi. Lúc này tuổi trẻ cũng đã trôi qua trong khi ước mơ, hoài bảo với nghề giáo cùng các em học sinh trong trường còn đang dang dở. Sau này về lại không biết như thế nào….” – Nguyên ngập ngừng và chia sẻ.
Thầy giáo trẻ kể, nhiều ngày qua, các em học sinh trong trường liên tục tổ chức chia tay, nhiều em đã khóc.
Trên Faccebook có em xúc động viết: “Đối với con, thầy là người đặc biệt nhất! Cảm ơn thầy đã dạy cho con nhiều bài học quý giá mà không có trong sách vở. Cảm ơn thầy với những lời khuyên cho con trưởng thành từng ngày… Cảm ơn thầy đã lắng nghe, chia sẻ với con khi con gục ngã. Cảm ơn thầy vì tất cả”.
Lần đầu tiên em khóc vì một người thầy. Thầy tuy dữ vậy đó nhưng rất thương chúng em…. Những lúc đi thi thầy luôn đợi cho chúng em ăn xong thầy mới ăn, đợi chúng em đi ngủ rồi thầy mới về phòng.. vậy mà mai lại xa thầy rồi” – một em khác chia sẻ.
Thầy Nguyên cho biết, rất cảm động với những gì học sinh đã dành cho mình, Nguyên xem đây là thành quả của 4 năm cống hiến sức trẻ cho nền giáo dục. “Điều tôi cảm thấy hạnh phúc nữa là các em học sinh, đồng nghiệp đều chúc tôi luôn khỏe và tất cả mọi người đều sẵn sàng chào đón tôi trở về trường” – Nguyên kể và bày tỏ nguyện vọng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình để về với trường học và các em.
Nguyên cũng chia sẻ, trước khi đi, Nguyên đã mua hơn 1.000 móc khóa để làm quà tặng cho các em học sinh tại trường THCS Lý Thường Kiệt, xem như món quà chia tay. “Có em nói sẽ không đeo, không gắn mà sẽ cất trong tủ, đợi đến ngày thầy về” – Nguyên xúc động nói.
Trong giây phút chuẩn bị tòng quân, làm nghĩa vụ với đất nước, thầy giáo Nguyên chia sẻ sẽ quyết tâm hoàn thành xuất sắc hai năm trong quân ngũ, không phụ sự đợi mong của gia đình, đồng nghiệp và học sinh. “Người ta làm được thì mình cũng làm được” – Nguyên khảng khái nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.