Chung cư Tây Nguyên Plaza bị phạt 15 triệu đồng

Ngày 4-4, thông tin Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ cho biết vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng đối với chủ đầu tư tòa nhà cao cấp Tây Nguyên Plaza vì vi phạm về an toàn PCCC là làm mất, hỏng hoặc làm mất tác dụng phương tiện PCCC.

Trước đó năm 2017, Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ đã kiểm tra đối với tòa nhà này và ra quyết định xử phạt về lỗi không kiểm tra bảo dưỡng hệ thống phương tiện PCCC định kỳ.

Theo Thượng tá Dương Văn Vũ, Trưởng phòng tham mưu Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ, trước đó ngày 30-3, cảnh sát PCCC TP Cần Thơ đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về an toàn PCCC đối với tòa nhà Tây Nguyên Plaza và phát hiện phương tiện PCCC của tòa nhà này đã bị mất tác dụng nên đã lập biên bản vi phạm.

Đồng thời kiến nghị chủ đầu tư phải tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống báo cháy tự động, sửa chữa hệ thống máy bơm PCCC; Ban quản lý chung cư lập đội chữa cháy cơ sở; xây dựng kế hoạch tự kiểm tra an toàn PCCC; trang bị, bổ sung bình chữa cháy tại các tầng của tòa nhà và mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc.

Liên quan đến vụ việc, nhiều hộ dân sống tại chung cư này cũng đã có đơn phản ánh, kêu cứu đến UBND quận Cái Răng về việc hệ thống PCCC của chung cư không hoạt động, không camera an ninh, vệ sinh kém... khiến người dân lo lắng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm