Chùm ảnh: Nhiều cử tri Thừa Thiên - Huế mặc áo dài đi bầu cử

Sáng 23-5, cùng với cử tri cả nước, nhiều cử tri tại tỉnh Thừa Thiên - Huế đến các điểm bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với áo dài khăn đóng.

Nhiều cử tri nam và nữ mặc áo dài, khăn đóng đến điểm bỏ phiếu từ rất sớm.

Trước ngày bầu cử, Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh này đã có văn bản khuyến khích cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành mang trang phục áo dài truyền thống, áo dài ngũ thân khi đi bầu cử, góp phần xây dựng hình ảnh Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam và bản sắc Văn hóa Huế, tạo nên không khí ngày hội của toàn dân.

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Thừa Thiên - Huế cho biết, rất vui mừng khi thấy anh chị em cán bộ công chức, viên chức và người lao động của ngành Văn hóa Thể thao đều hưởng ứng lời kêu gọi của Sở. Ai cũng mặc áo dài tuyền thống, áo dài ngũ thân tham gia bầu cử với tinh thần vui tươi, phấn khởi.

Rêng ngành Văn hóa Thể thao tỉnh này đã có hơn 540 cử tri mặc áo dài.

Ngoài những cử tri là cán bộ, nhân viên của ngành văn hóa mặc áo dài đến các điểm bỏ phiếu thì nhiều cử tri khác trong tỉnh cũng chọn trang phục áo dài cho ngày đi bầu cử này.

Các nữ cử tri huyện Quảng Điền trong trang phục áo dài đi bầu cử.

Theo Ủy ban bầu cử tỉnh Thừa Thiên Huế, tính đến 11 giờ trưa cùng ngày, toàn tỉnh đã có 780.770 cử tri tham gia đi bầu cử, tỉ lệ 87,8%. Trong đó có 34 cử tri là người đang bị cách ly tại nhà, 732 cử tri đang cách ly y tế tập trung tham gia bỏ phiếu. 
Trực tiếp: Hơn 69 triệu cử tri cả nước đi bầu cử
Trực tiếp: Hơn 69 triệu cử tri cả nước đi bầu cử
(PLO)- "Đại biểu của nhân dân thì phải tu dưỡng, rèn luyện giữ gìn phẩm chất đạo đức; nâng cao trình độ về mọi mặt; gần gũi và lắng nghe ý kiến của cử tri, nhân dân; thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ mà cử tri và nhân dân cả nước giao cho" - Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm