Chùm ảnh ngày đầu tiên người dân TP Phan Thiết không ra khỏi nhà từ 18 giờ

Bắt đầu từ 18 giờ ngày 24-8, người dân toàn TP Phan Thiết (Bình Thuận) sẽ không được ra ngoài cho đến 6 giờ sáng hôm sau. Đây là biện pháp chính quyền TP áp dụng khi tình hình dịch bệnh COVDID-19 đang diễn biến phức tạp.

Ông Phan Nguyễn Hoàng Tân, Chủ tịch UBND TP Phan Thiết, cho biết dự kiến toàn TP sẽ thực hiện việc này đến ngày 31-8.

Theo quy định, người dân không đi ra khỏi nhà từ 18 giờ trừ các trường hợp đặc biệt như cấp cứu, cứu hỏa; các lực lượng phòng, chống dịch, cơ yếu; lực lượng giữ gìn an ninh, trật tự; cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị, xử lý sự cố về điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật; xe ô tô vận chuyển hàng hóa thiết yếu, cấp bách cung cấp cho các cơ sở kinh doanh; các tiểu thương chợ đầu mối (theo danh sách cho phép của chính quyền địa phương) và trường hợp đặc biệt khác do địa phương quy định. TP sẽ xử phạt nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Đúng 18g ngày 24-8, hơn 300 cán bộ chiến sĩ Công an TP Phan Thiết và lực lượng dân quân đã đồng loạt ra quân, phối hợp với các chốt kiểm soát COVID-19 trên địa bàn tuần tra, xử lý những trường hợp không chấp hành quy định.

Nhìn chung đường phố Phan Thiết trước 18g đã vắng vẻ, người dân nghiêm túc chấp hành. Dưới đây là một số hình ảnh ngày đầu tiên TP Phan Thiết áp dụng giới nghiêm toàn thành phố:

Trước 18g đường phố Phan Thiết khá vắng vẻ

Lực lượng chức năng ra quân tuần tra

Lực lượng các chốt kiểm soát sẵn sàng làm nhiệm vụ

Lực lượng Công an các xã, phường chuẩn bị làm nhiệm vụ

Công an Phan Thiết tuần tra trên đường

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.