Chúc tết quân, dân quần đảo Thổ Chu

Đây là hoạt động thăm, chúc tết các các bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đóng quân trên vùng đảo Tây Nam của Tổ quốc.

Đoàn thăm quân và dân đảo Thổ Chu.

Quần đảo Thổ Châu (hay còn gọi là Thổ Chu) rộng hơn 14 km2, có tám hòn đảo lớn nhỏ, nằm cách Rạch Giá hơn 200 km và cách mũi Cà Mau khoảng 160 km. Diện tích của đảo Thổ Chu rộng 1.395 ha. Đảo có hơn 570 hộ với trên 2.100 người đang sinh sống, bằng các nghề nuôi trồng, đánh bắt và làm dịch vụ thủy hải sản.

Hải quân Vùng 5 tặng quà cho các chiến sĩ Bộ đội biên phòng Thổ Chu.

Đoàn đến viếng đền thờ Thổ Chu nơi có phủ thờ Hồ Chủ tịch và thờ các cán bộ, chiến sĩ chiến đấu hy sinh khi đánh chiếm lại đảo Thổ Chu vào tháng 5-1975, cùng hơn 500 đồng bào trên đảo bị Khmer đỏ tàn sát. Đến thăm và chúc tết Trạm radar 610, Bộ Chỉ huy Trung đoàn 152, Đồn Biên phòng 770 và UBND xã Thổ Châu. Tại các nơi đến cán bộ, chiến sĩ bày tỏ xúc động trước tình cảm của các cấp Đảng bộ, chính quyền và báo chí đã vượt gần 100 hải lý đến với các đơn vị nhân dịp tết Bính Thân.

Dịp này,  các đơn vị đóng quân trên vùng đảo Thổ Chu  đã thông báo với đoàn về tình hình huấn luyện, xây dựng lực lượng; về công tác vận động quần chúng giúp dân sản xuất, phát triển kinh tế và thông báo kế hoạch tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, công tác trực chiến đấu cho cán bộ, chiến sĩ  đón Tết nguyên đán…

Các chiến sĩ Trạm radar Thổ Chu trang trí hoa mai chuẩn bị đón tết.

Là đơn vị đóng quân tại địa bàn tiền tiêu quan  trọng của đảo Thổ Chu,  trong những ngày này Đồn Biên phòng Thổ Châu đã phối hợp cùng lực lượng Hải quân Vùng 5 tăng cường công tác trực sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho nhân dân vui tết.

Về công tác này, Thượng tá Lê Văn Thành, chính trị viên Đồn Biên phòng Thổ Châu, nói:Thực hiện kế hoạch bảo vệ tết của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Kiên Giang, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội biên phòng Thổ Châu đã xây dựng kế hoạch đảm bảo trực tết đúng quân số và trực sẵn sàng chiến đấu khi có lệnh. Ngoài kế hoạch trực chiến đấu, chúng tôi còn có kế hoạch tổ chức vui xuân, đón tết cho cán bộ, chiến sĩ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm