Bộ trưởng MAI TIẾN DŨNG, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ:

Chúc Tết lãnh đạo giảm 70% so với năm ngoái

Ban Tổ chức Trung ương đưa khẩu hiệu không tiếp khách đến chúc Tết. Văn phòng Chính phủ ký công văn không được chúc Tết, tặng quà cho lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và lãnh đạo vụ.

Nếu người đứng đầu không ký công văn đấy thì khó thực hiện, vì việc cấm đã mấy năm nay nhưng không thực hiện được.

Khi chúng tôi đi trên đường, có anh tài xế taxi nói năm nay nhân dân đón Tết vui vẻ nhưng taxi thất thu vì số người từ địa phương lên Hà Nội chúc Tết giảm hẳn.

Con số giảm 70% chỉ là ước lượng, có thể hơn nhưng tôi khẳng định không có địa phương nào lên chúc Tết lãnh đạo Chính phủ, Văn phòng Chính phủ.

(Theo Vietnamnet)

Bí thư Thành ủy Hà Nội HOÀNG TRUNG HẢI:

Chấm dứt nhanh không khí vui Tết

Cán bộ TP phải siết chặt kỷ cương hành chính ngay trong những ngày đầu năm mới, chấm dứt ngay không khí vui Tết để cùng các doanh nghiệp bắt tay vào công việc, sản xuất. Phải kiểm tra việc giám sát kỷ cương hành chính ngay từ đầu năm, các cơ quan phải vào việc ngay, nghiêm cấm việc lấy xe công đi lễ chùa, bỏ thời gian làm việc đi lễ chùa, hội hè. Các thủ trưởng, người đứng đầu phải nâng cao trách nhiệm và Sở Nội vụ phải tổ chức đoàn kiểm tra công vụ đi kiểm tra ngay từ ngày làm việc đầu năm.

Việc quản lý trông giữ xe tại các điểm vui chơi, lễ hội cũng cần chú ý, giá cả đảm bảo minh bạch, không để xảy ra nạn chặt chém.

Nếu chúng ta không tuyên chiến với đội chặt chém sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của thủ đô. Mỗi địa phương cần phải giám sát và xử lý nghiêm hành vi này. Khách du lịch không bức xúc vì mất thêm ít tiền mà bức xúc nhiều hơn vì bị chặt chém, không chấn chỉnh được thì mất khách du lịch. (Theo Dân Việt)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm