Chục căn nhà có nguy cơ trôi sông

Dự án đã kéo dài nhiều năm nhưng đến nay phía công ty vẫn chưa cắm mốc ranh giới dự án. Hiện nay phía đơn vị này vẫn chưa thỏa thuận được giá bồi thường với người dân. Nhiều nhà dân nằm cách bờ sông hơn 5 m. Để tránh sạt lở người dân đã dùng cừ tràm để gia cố, tuy nhiên hiện nay đã có một phần bị nước cuốn trôi (ảnh).

“Căn nhà của tôi nằm sát bờ sông, để tránh sạt lở gia đình phải mua cừ tràm về cắm cọc. Nhưng hiện nay việc này cũng không đảm bảo vì mùa mưa sắp tới. Khi phản ánh lên các cơ quan chức năng thì bên này bảo là đi thuê nhà trọ để ở. Chúng tôi chưa nhận được tiền bồi thường sao mà đi được, đi rồi lấy tiền đâu ổn định cuộc sống” - bà Trần Thị Đặng (23/2 tổ 13, khu phố 5, thị trấn Nhà Bè) phản ánh.

Ông Trần Ngọc Anh Quân, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Nhà Bè, cho biết khu vực này là một trong những nơi có nguy cơ sạt lở cao của TP. UBND thị trấn cũng như huyện đã nhiều lần vận động các hộ dân tại khu vực này di dời đi nơi khác nhưng người dân không thể đi vì chưa nhận được tiền bồi thường. UBND thị trấn đã hứa sẽ hỗ trợ sáu tháng tiền thuê nhà trọ nhưng những hộ này vẫn không đồng ý di dời.

Theo ông Quân, vướng mắc trước đây là Công ty Hồng Lĩnh chưa cắm ranh dự án và chưa thỏa thuận được giá bồi thường đối với người dân. UBND thị trấn đã yêu cầu đơn vị này cắm ranh và hiện bên phía này thông báo đã cắm xong. “Cuối tuần, chúng tôi sẽ kết hợp Phòng TN&MT huyện xuống kiểm tra nếu như công ty đã thực hiện cắm ranh thì sẽ yêu cầu phía này đẩy nhanh tiến độ bồi thường cho người dân. Chúng tôi sẽ yêu cầu Công ty Hồng Lĩnh hoàn thành việc này trước mùa mưa để người dân ổn định cuộc sống.”, ông Quân cho biết.

MINH QUÝ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm