Chuẩn bị xây dựng Công viên Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Lào

Báo cáo nêu rõ thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ giao Bộ VH-TT&DL phối hợp với phía nước bạn Lào để triển khai chủ trương của hai Bộ Chính trị về dự án xây dựng Công viên Hồ Chí Minh tại thủ đô Vientiane (Lào), cuối tháng 10-2016 Bộ VH-TT&DL đã cử đoàn do Thứ trưởng Vương Duy Biên làm trưởng đoàn sang Lào để khảo sát địa điểm, trao đổi với phía Lào về kế hoạch chuẩn bị lập dự án xây dựng Công viên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thủ đô Vientiane.

Bộ VH-TT&DL đề xuất địa điểm chọn để xây dựng công trình này là khu đất thuộc chính phủ Lào quản lý tại bản Dongmakkhai, cách trung tâm thủ đô Lào hiện nay khoảng 15 km vì là khu đất đã quy hoạch thuộc chính phủ quản lý; thuận tiện đường giao thông; mặt quay ra tuyến đường dẫn đến các điểm du lịch nổi tiếng hiện nay của thủ đô Vientiane và tỉnh Vientiane; tuyến đường này kết nối với đường 13 đi các tỉnh Bắc Lào; theo dự kiến, tuyến đường cao tốc Vientiane - Hà Nội sẽ được khởi công trong thời gian tới sẽ là đường 13 đi Nam Lào cách địa điểm chọn xây dựng công viên khoảng 2 km.

Trong tương lai là nơi sẽ xây dựng một số trụ sở của các bộ, ngành, theo định hướng phát triển quy hoạch của thủ đô Vientiane, khu vực xây dựng sẽ nằm ở vị trí trung tâm đô thị mới.

Về tên gọi và nội dung, Bộ VH-TT&DL cho biết hiện có ba phương án. Phương án 1: Xây dựng Công viên Chủ tịch Hồ Chí Minh với vị trí trung tâm của công viên là tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Phương án 2: Xây dựng công viên gồm tượng đài lãnh tụ của Việt Nam - Lào, gồm: Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kaysone Phomvihane và lấy tên gọi là “Công viên Hữu nghị Việt - Lào”.

Xây dựng công viên gồm tượng đài lãnh tụ của Việt Nam - Lào, gồm: Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kaysone Phomvihane, Souphanouvong (Chủ tịch Hồ Chí Minh đứng giữa) và lấy tên gọi là “Công viên Hữu nghị Việt - Lào”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm