Chưa xử lý về mặt chính quyền phó chủ tịch TP Cao Lãnh

Liên quan đến việc ông Đặng Văn Nang, Phó Chủ tịch TP Cao Lãnh, trục lợi tiền ngân sách, chiều 5-3, ông Phạm Tấn Xiếu, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết chưa xem xét xử lý mặt chính quyền đối với ông Nang do chưa xử lý xong về mặt Đảng.

“Khi nào chính quyền nhận được quyết định kỷ luật về mặt Đảng sẽ xem xét xử lý về mặt chính quyền đối với ông Nang” - ông Xiếu cho hay.

Con đường của dự án tuyến giao thông nông thôn mà ông Đặng Văn Nang bị tố trục lợi ngân sách. Ảnh: CTV

Trước đó thì ông Trần Ngọc Ẩn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Tháp, cho biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy có quyết định kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Đặng Văn Nang (Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Cao Lãnh) bằng hình thức cách hết chức vụ trong Đảng. 

Như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, ngày 28-9-2017, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành kết luận nội dung tố cáo đối với ông Đặng Văn Nang (Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư) trong dự án công trình tổ 1, 7 và 8, ấp Hòa Long, xã Hòa An, TP Cao Lãnh.

Công trình đường giao thông nông thôn này có tổng dự toán vốn đầu tư sử dụng ngân sách hơn 4,7 tỉ đồng.

Ông Nang đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chủ tịch Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, ký trình phê duyệt phương án bồi thường trái quy định để gia đình trục lợi tiền ngân sách. Trong đó, chính hộ ông Nang được bồi thường 237 triệu đồng và ba hộ dân khác nhận số tiền bồi thường trên 400 triệu đồng.

Do đó UBND tỉnh Đồng Tháp đã chuyển hồ sơ vụ việc đến cơ quan chức năng giải quyết theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, thông tin từ ông Trần Ngọc Ẩn cho biết cơ quan điều tra không khởi tố vụ án hình sự mà trả hồ sơ về cho tỉnh xử lý về mặt Đảng.

Để làm rõ nguyên nhân vì sao không khởi tố vụ án hình sự, PV đã liên hệ điện thoại với Đại tá Thái Thị Mỹ Trang - Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Đồng Tháp thì Đại tá Trang yêu cầu PV đến cơ quan công an sẽ chỉ đạo các phòng nghiệp vụ cung cấp thông tin.

Liên quan đến vụ việc, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Tháp đã thống nhất kỷ luật với ông Nguyễn Thanh Hải, đảng viên Chi bộ 1 thuộc Đảng bộ Sở Nội vụ, nguyên Phó Giám đốc Sở Nội vụ, nguyên Phó Bí thư Thành ủy nhiệm kỳ 2010-2015, Chủ tịch UBND TP Cao Lãnh nhiệm kỳ 2011-2016, với hình thức khiển trách.

Ông Hải bị xử lý như trên do có những khuyết điểm, vi phạm trong thời gian giữ chức vụ chủ tịch UBND TP Cao Lãnh khi đã chủ quan, thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Ông đã không nghiên cứu, xem xét kỹ nội dung văn bản dẫn đến ký ban hành các văn bản phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân trái với quy định của pháp luật, tạo điều kiện cho cấp dưới lợi dụng gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm