Chưa trả nợ vay, phải thanh toán lãi chậm trả

Theo đơn khởi kiện của bà Đinh Thị Kim Loan (ngụ quận 2), năm 2012, bà cho bà Nguyễn Thị Lan Hương vay 300 triệu đồng và cũng đã lấy tiền lãi năm tháng là 32 triệu đồng. Từ cuối năm 2012 đến nay, bà Hương không có ý định trả cả lãi lẫn gốc nên bà Loan kiện ra tòa. Bà Loan không yêu cầu bị đơn phải trả lãi thêm, chỉ cần trả đủ gốc trong thời hạn ba tháng kể từ ngày án có hiệu lực. Bà Hương thừa nhận khoản nợ trên nhưng đề nghị được trả nhiều lần...

Xử sơ thẩm, TAND quận 2 đã chấp nhận đơn khởi kiện của bà Loan. Tuy nhiên, tòa xác định việc bà Loan lấy lãi 32 triệu đồng cho năm tháng là quá cao so với quy định. Từ đó, tòa xác định tiền lãi mà bị đơn đã trả vượt hơn 20 triệu đồng nên trừ khoản này vào nợ gốc.

Sau đó, chồng bà Hương kháng cáo, đề nghị gia hạn thời gian trả nợ và sẽ không tính lãi trong khoảng thời gian ông bà chưa trả được nợ. Bà Loan cương quyết không chịu. Tòa giải thích cho chồng bà Hương biết rằng việc bà Loan chỉ đòi nợ gốc trước đó đã có sự nhân nhượng, đồng thời việc tính lãi do chậm trả là đúng quy định nên tòa không thể xem xét. Nghe lời tòa, chồng bà Hương đã rút kháng cáo.

PHAN THƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm