Chưa rõ ‘thủ phạm’ gây mùi hôi ở khu vực Nam Sài Gòn

“Tôi có gọi điện thoại trực tiếp cho anh Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN&MT và Sở đã nhanh chóng cử người trực tiếp xuống nắm tình hình. Trước nay, có nhiều đơn thư của bà con gửi phản ánh về tình trạng ô nhiễm này. Nếu không sớm giải quyết sẽ ảnh hưởng rất nhiều thứ” - ông Phong nói.

Cũng theo ông Phong, hiện vẫn chưa xác định nguyên nhân (gây ra mùi hôi khu vực Nam Sài Gòn - PV) là có xuất phát từ khu bãi rác Đa Phước hay không. “Qua trao đổi, anh Thắng nói có thể một trong những nguyên nhân từ Đa Phước thôi. Ngoài ra còn nguyên nhân từ những công trình nào nữa phải kiểm tra làm rõ để có biện pháp xử lý” - ông Phong nói.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của UBND TP.HCM vào trưa cùng ngày, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM, cho biết sau khi có thông tin phản ánh của báo chí về tình trạng bốc mùi ô nhiễm ở khu vực Nam Sài Gòn, UBND TP đã chỉ đạo Sở TN&MT TP cũng như lãnh đạo quận 7, quận Bình Tân, huyện Bình Chánh kiểm tra toàn bộ khu vực.

Theo ông Hoan, việc cần làm hiện nay là không chỉ kiểm tra khu Nam Sài Gòn mà còn phải kiểm tra nhiều khu vực trên địa bàn TP, không chỉ xem xét tình trạng ô nhiễm không khí mà còn ô nhiễm nguồn nước. Bởi một số khu vực gần kênh Tân Hóa - Lò Gốm gần đây cũng bị phản ánh.

Riêng ô nhiễm ở khu Nam Sài Gòn, ông Hoan nhìn nhận hiện nay chưa thể nói gì, chưa đủ cơ sở kết luận đâu là nguyên nhân vì khu vực này có nhiều đơn vị làm nhiệm vụ xử lý chất thải. “Ngoài chuyện lập đoàn kiểm tra, quan trọng nhất phải tổ chức quan trắc môi trường một cách chặt chẽ. Phải có những trạm tự động tiếp nhận và đưa ra được các thông số làm cơ sở để xử lý” - ông Hoan nói về hướng xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm