Chưa rõ số phận sáu ngư dân Việt Nam mất tích ở Hàn Quốc

Ngày 3-3, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam, trước câu hỏi của PV đề nghị cho biết thông tin liên quan đến sáu ngư dân Việt Nam mất tích trên biển Hàn Quốc, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Lê Hải Bình cho biết Bộ Ngoại giao đã biết thông tin trên.

“Ngay sau khi biết thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo cho Đại sứ quán Việt Nam tại Seoul (Hàn Quốc) làm việc cụ thể với các cơ quan chức năng của Hàn Quốc. Đại sứ quán Việt Nam đang nỗ lực làm việc để có tung tích, thông tin của sáu người Việt” - ông Bình nói.

Trước đó, theo hãng tin Yonhap ngày 2-3, khoảng 2 giờ chiều 28-2, một chiếc thuyền đánh cá tên Gyeongbuk Yeongdeok số hiệu D (29 tấn) đã bị mất liên lạc với đất liền. Trên thuyền gồm một thuyền trưởng người Hàn Quốc là Lee Seung-hyung và sáu thuyền viên người Việt Nam.

Các cơ quan chức năng Hàn Quốc đã triển khai nhiều nỗ lực tìm kiếm, tuy nhiên sau nhiều ngày cố gắng vẫn chưa phát hiện ra thuyền đánh cá cũng như vẫn chưa có được tung tích của các thuyền viên người Việt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm