Chưa phát hiện có tác động vụ “cả họ làm quan“

Ngày 7-11, ông Nguyễn Hoàng Ba, Giám đốc Sở Nội vụ TP Cần Thơ, cho biết đoàn kiểm tra của Bộ Nội vụ về các trường hợp tuyển dụng, bổ nhiệm liên quan đến gia đình chủ tịch UBND huyện Phong Điền đã có kết luận ngay sau buổi làm việc ngày 4-11.

Cụ thể, theo ông Ba, biên bản làm việc giữa đoàn kiểm tra của Bộ Nội vụ với đại diện UBND TP Cần Thơ cho thấy các trường hợp tuyển dụng, bổ nhiệm liên quan đến gia đình Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Nguyễn Văn Sử đều thực hiện đúng theo quy trình của pháp luật và đúng theo thẩm quyền của UBND cấp huyện đã được phân cấp.

“Chưa phát hiện có sự tác động của ông Nguyễn Văn Sử đối với trường hợp được tuyển dụng, bổ nhiệm đã nêu trên. Mặt khác, ông Sử được bầu cử và phê chuẩn chức danh chủ tịch UBND huyện Phong Điền từ tháng 3-2015. Trong khi, các trường hợp có quan hệ họ hàng với ông Sử nêu trên đều làm công tác trước đó, có người từ rất lâu, có người đi làm rồi mới kết hôn với cháu ông Sử. Hầu hết các trường hợp được bổ nhiệm trước khi ông Sử được bầu và phê chuẩn chức danh chủ tịch UBND huyện Phong Điền” - ông Ba cho hay.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, Cần Thơ đã báo cáo đoàn kiểm tra Bộ Nội vụ về 16 người được tuyển dụng, bổ nhiệm liên quan đến gia đình chủ tịch UBND huyện Phong Điền. Theo đó, có ba người có chức vụ gồm một người là phó ban tổ chức, một người phó ban tuyên giáo và một người là chủ tịch xã, còn lại là cán bộ xã ở bộ phận trưởng, phó một số ban ngành và nhân viên bình thường.

Trước đó, Bộ Nội vụ có công văn hỏa tốc gửi UBND TP Cần Thơ về việc đề nghị báo cáo để tiến hành kiểm tra về bổ nhiệm. Công văn cho biết thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nội vụ cử đoàn công tác, tiến hành kiểm tra theo thông tin báo chí phản ánh về việc bổ nhiệm người nhà của lãnh đạo huyện Phong Điền (TP Cần Thơ).

Ngày 21-10, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống đã chỉ đạo Huyện ủy Phong Điền có trách nhiệm kiểm tra, làm rõ, báo cáo về TP và thông tin trong nội bộ cũng như trong nhân dân biết vấn đề dư luận quan tâm đến công tác cán bộ liên quan gia đình chủ tịch UBND huyện Phong Điền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm