Chưa liên lạc được với 37 người đi rừng, mưa lớn vẫn tiếp diễn

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 12-9, ông Trần Quốc Phụng, Chủ tịch UBND huyện Nam Đông (Thừa Thiên - Huế), xác nhận, tại địa phương có 45 người dân vẫn đang ở trong rừng. Huyện đã liên lạc được với tám người, số còn lại vẫn chưa liên lạc được.

Cụ thể, số người này là dân ở các xã Thượng Quảng, Thượng Long, Hương Hữu, Hương Lộc, Thượng Lộ... Theo chính quyền địa phương, những người này đã vào rừng làm rẫy từ nhiều ngày trước đó và đã có hai nhóm trở ra.

Ông Phụng cho biết những người này chuyên đi rừng, thường đi theo nhóm và có lán trại ở trong rừng, nhiều năm trước tình trạng người dân đi vào rừng vào mùa mưa cũng diễn ra.

Nhiều ngôi nhà ở Thừa Thiên - Huế bị tốc mái. 

Hiện Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện Nam Đông đang phân công lực lượng công an xã phối hợp với các hộ gia đình để liên lạc và hướng dẫn cho những người này đến nơi tránh trú an toàn.

Được biết, những ngày qua trên địa bàn huyện Nam Đông đã có mưa rất to. Lượng mưa đo được tại một số điểm như thị trấn Khe Tre từ 14 giờ ngày 10-9 đến 8 giờ ngày 12-9 là 311,6 mm, hiện nay mưa lớn vẫn đang tiếp tục diễn ra.

UBND huyện Phong Điền cũng đã chỉ đạo Công ty Thủy điện Rào Trăng 3, Rào Trăng 4 cho rút toàn bộ công nhân thi công Thủy điện Rào Trăng 3 để đảm bảo an toàn, chỉ để lại các công nhân vận hành tại nhà máy Rào Trăng 4.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, ảnh hưởng của cơn bão đã khiến 29 nhà dân bị tốc mái. Trong đó nhiều nhất là huyện Phong Điền có 24 nhà, huyện Quảng Điền có 5 nhà.

Mưa lớn do bão số 5 cũng khiến bờ sông Bồ đoạn qua xã Quảng An, huyện Quảng Điền bị sạt lở mái một số vị trí với chiều dài khoảng 200m. Một số khu vực tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền bị ngập úng cục bộ ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Đến sáng cùng ngày, việc ngập úng này mới tạm chấm dứt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm