Chưa khởi tố vụ tai nạn ở Lào Cai

“VKSND tỉnh Lào Cai chưa nhận được yêu cầu khởi tố vụ án trong vụ tai nạn thảm khốc xe khách rơi xuống vực làm 12 người chết và hàng chục người khác bị thương” - chiều 3-9, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Lào Cai Bùi Văn Hùng cho biết.

Trong khi đó, một lãnh đạo Công an tỉnh Lào Cai thông tin: “Chắc chắn chúng tôi sẽ quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra làm rõ trách nhiệm của những người liên quan. Trước mắt, công an tỉnh đang tập trung cho việc khám nghiệm hiện trường và ghi nhận lời khai của người liên quan để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn”.

Hai nạn nhân nguy kịch

Theo ông Nguyễn Trọng Hài, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Lào Cai, vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có hai phụ xe và một lái chính. Lái xe chính là Nguyễn Văn Thọ, bị vỡ bàng quang hiện vẫn đang điều trị tại bệnh viện. Phụ xe là người trực tiếp điều khiển phương tiện gây tai nạn đã tử vong tại chỗ. Ngoài ra, một phụ xe khác bị hỏng mắt nghiêm trọng cũng đang được điều trị tại bệnh viện.

Đến chiều tối 3-9, trong số 38 nạn nhân phải nhập viện điều trị đã có 20 người sức khỏe ổn định và ra viện. Có ba bệnh nhân chuyển viện theo nguyện vọng và 10 bệnh nhân được phẫu thuật cấp cứu kịp thời. Hiện có 15 bệnh nhân đang được tiếp tục điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Lào Cai, trong số đó có sáu bệnh nhân nặng và hai bệnh nhân rất nặng, tiên lượng rất xấu.

Chiếc xe khách bị nạn ở Lào Cai đang được kéo lên khỏi vực sâu. Ảnh: CTV

Hai bệnh nhân nặng là Nguyễn Hải Ly (24 tuổi ở Hà Nội) và Nguyễn Ngọc Tân (18 tuổi ở Hà Nam). Ly bị chấn thương sọ não kín, vỡ lách, gãy xương đùi trái, chấn thương cột sống, xương chậu, có dấu hiệu tăng áp lực nội sọ. Bệnh viện đa khoa tỉnh đã hội chẩn liên viện với BV Việt Đức và đã xử trí mở hộp sọ để giảm áp. Còn Tân bị vết thương thấu sọ, đã phẫu thuật giải phóng dị vật, có xuất hiện dấu hiệu của bệnh đái nhạt. BV Bạch Mai đã cử ba chuyên gia hồi sức tích cực và thuốc để điều trị cho bệnh nhân.

Chiều 3-9, đoàn công tác của BV Bạch Mai do PGS-TS Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc BV Bạch Mai, đã lên đường tới Lào Cai để tiếp tục hỗ trợ ngành y tế Lào Cai khám, điều trị cho các bệnh nhân còn lại.

Kiểm tra việc thi công hộ lan

Tại cuộc họp ngày 3-9, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Tổng cục Đường bộ kiểm tra ngay xem khâu thiết kế, thi công hệ thống hộ lan trên tuyến QL 4D có đúng quy định hay không. “Nơi không cần thì hộ lan làm mấy tầng rất chắc chắn, nơi đèo dốc hiểm trở thì lại làm quá thấp, không chấp nhận được” - ông Thăng nói. Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu sau khi kiểm tra xong, Tổng cục Đường bộ phải chuyển hồ sơ cho công an để xem xét xử lý hình sự nếu có sai phạm.

Ngoài ra, ông Thăng cũng yêu cầu đơn vị chức năng nghiên cứu các quy định cấm xe khách giường nằm đi trên đường đèo dốc. Vì thực tế xe này rất cao, khi đi trên các tuyến đường đèo dốc, quanh co sẽ rất nguy hiểm.

N.DÂN - T.VĂN - H.HÀ

Bắt giam lái xe khiến trung tướng công an tử nạn

Liên quan tới vụ TNGT khiến Trung tướng Nguyễn Xuân Tư, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng - Bộ Công an, tử nạn ngày 3-9, Công an huyện Mỹ Hào (Hưng Yên) đã tạm giữ hình sự lái xe Nguyễn Xuân Tỉnh (37 tuổi, ở huyện An Lão, TP Hải Phòng) để làm rõ hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Chưa khởi tố vụ tai nạn ở Lào Cai ảnh 2

Tại trụ sở công an, tài xế Tỉnh khai nhận khi đang lưu thông trên quốc lộ 5 hướng từ Hải Dương về Hà Nội thì bất ngờ gặp một chiếc xe con đang lùi ra đường. Tỉnh vội đánh lái sang trái để tránh khiến chiếc xe lao qua dải phân cách và đâm vào ô tô bảy chỗ đang đi hướng ngược lại. Cơ quan công an đang trưng cầu giám định hộp đen, thiết bị giám sát hành trình của chiếc xe khách để xác định xem Tỉnh có chạy quá tốc độ cho phép hay không.

Thông tin từ Bộ Công an cho biết lễ tang Trung tướng - PGS-TS Nguyễn Xuân Tư (ảnh) được tổ chức theo nghi thức lễ tang cấp cao trong công an nhân dân. Lễ viếng từ 7 giờ đến 9 giờ ngày 4-9 tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ truy điệu và đưa tang bắt đầu hồi 9 giờ; lễ an táng vào hồi 16 giờ cùng ngày tại nghĩa trang quê nhà (xã Hiệp Hòa, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm