Chưa có kết quả phân tích sò lông dạt vào biển Hà Tĩnh

Chiều 27-12, ông Nguyễn Văn Sáu, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), cho biết hiện vẫn chưa có kết quả xét nghiệm mẫu sò lông dạt vào bờ biển xã Thạch Hải (huyện Thạch Hà).

Sò lông dạt vào bờ biển Hà Tĩnh.

Thời gian gần đây, mỗi khi sóng to, biển động, sò lông bị cuốn dạt vào bờ biển xã Thạch Hải. Người dân mang dụng cụ ra bờ biển vớt “lộc trời” mang về dùng và bán cho các nhà hàng và thương lái.

Có ngày sò lông dạt vào dày đặc, trắng cả bãi biển. Mỗi ngày người dân nơi đây vớt được hàng tạ sò lông mang đi bán. Giá 1 kg sò lông 20.000-30.000 đồng.

Người dân cho biết kinh nghiệm ngư dân nơi đây cứ vào tháng 11 âm lịch hằng năm, khi có sóng to, gió lớn thì sò biển sẽ dạt vào bờ. Vì thế, cứ đến dịp này, người dân địa phương lại đổ xô ra bờ cát ven biển vớt “lộc trời”. 

Người dân cho rằng sò lông dạt vào bờ biển là "lộc trời" mang về bán.

Ông Sáu cho biết: “Bắt đầu từ ngày 19-12, người dân xã Thạch Hải phát hiện nhiều sò lông dạt vào bờ biển nên hồ hởi mang dụng cụ ra thu hoạch. Các năm trước vào những ngày tháng này cũng có sò lông dạt vào bờ nhưng năm nay lạ là số lượng sò dạt vào bờ rất nhiều, nhất là từ ngày 19 đến 23-12. Người dân không khai báo số lượng cụ thể nhưng chúng tôi ước tính có khoảng 10 tấn sò lông dạt vào bờ.

Sau sự cố môi trường biển vừa qua, nhiều người cũng lo sợ nên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh có hướng dẫn chúng tôi lấy mẫu sò lông dạt vào bờ để xét nghiệm nhưng hiện chưa có kết quả”.

Ông Sáu và một số người cho rằng sò lông là hải sản sống ở tầng đáy của biển, năm nay sò lông nhiều chứng tỏ môi trường biển Hà Tĩnh đang ổn định dần sau sự cố môi trường vừa qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm