Chưa có cán bộ ngoại giao Việt Nam nhiễm COVID-19

"Ngay từ khi có thông tin về dịch bệnh, Bộ Ngoại giao đã quán triệt tất cả cán bộ, công chức và viên chức của bộ ở trong và ngoài nước nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19.

Cùng với đó là tuân thủ các quy định, yêu cầu về phòng, chống dịch của nước sở tại khi đi công tác nước ngoài".

Ngày 26-3, nói về công tác bảo vệ sức khỏe cho cán bộ ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài trong dịch COVID-19, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thông tin như trên.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam trả lời câu hỏi của báo chí. Ảnh: Bộ Ngoại giao

Bộ Ngoại giao cũng yêu cầu cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài quán triệt tinh thần “bám trụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ”, chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ đối ngoại. Đồng thời sẵn sàng bảo hộ công dân Việt Nam trong trường hợp cần thiết.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện đã thực hiện nghiêm túc nhiều biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn vệ sinh dịch tễ.

Cùng với đó là phải tuân thủ nghiêm các yêu cầu, khuyến cáo, quy định về phòng, chống dịch của nước sở tại để vừa đảm bảo tốt công tác, vừa đảm bảo sự an toàn, sức khỏe cho các cán bộ, công chức, viên chức ngoại giao và gia đình.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp trên toàn thế giới, các cán bộ ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài phải đối mặt với nhiều nguy cơ về sức khỏe, một số cán bộ đã phải tự cách ly trong quá trình làm việc.

Nhiều cán bộ thực hiện bảo hộ công dân tiếp xúc với người nhiễm bệnh, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài vẫn duy trì các hoạt động đối ngoại và dành ưu tiên cao nhất cho công tác bảo hộ công dân Việt Nam ở nước sở tại.

Các cơ quan đại diện Việt Nam hiện vẫn duy trì đường dây nóng bảo hộ công dân, thường xuyên cập nhật thông tin, giữ liên hệ với sinh viên và cộng đồng người Việt Nam ở nước sở tại.

Ngoài ra, các cơ quan cũng duy trì việc thăm hỏi, động viên, chủ động trao đổi với các cơ quan chức năng nước sở tại đề nghị tạo điều kiện cư trú và chăm sóc y tế cho công dân Việt Nam trong trường hợp cần thiết, phối hợp hỗ trợ công dân trong quá trình về nước.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng thông tin thêm là đến thời điểm hiện tại, chưa ghi nhận trường hợp cán bộ, viên chức ở cơ quan đại diện nhiễm COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm