Chưa biết xử lý xe khủng thế nào

Đến chiều ngày 25-4, sau lần “tẩu thoát” bất thành và bị chặn bắt, chiếc xe khủng vẫn còn nằm ở bãi giữ xe của công an huyện Bến Lức. Hiện tại, toàn bộ giấy tờ xe đã bị lực lượng CSGT tạm giữ.

Ông Phạm Văn Cảnh, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Long An cho biết, ngoài việc vẫn sẽ tiếp tục quy trình “phạt nguội” lỗi chở quá tải như Pháp luật Tp.HCM đã thông tin trước đó, hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức về việc sẽ tiếp tục xử lý thế nào sau khi chiếc xe này tự ý rời bãi và bỏ chạy về hướng TP.HCM đêm 24-4.

“Sở đang xin ý kiến của Bộ để có hướng xử lý. Có thể chúng tôi sẽ yêu cầu chủ xe phải hạ tải bắt buộc hoặc tạo điều kiện để chiếc xe xuống xà lan đi theo đường sông. Để vụ việc sớm được giải quyết, chủ xe nên hợp tác với cơ quan chức năng chứ không nên tự mình quyết định”, ông Cảnh cho biết.

Trao đổi với phóng viên Pháp luật TP.HCM , ông Đỗ Hữu Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cũng cho biết đã chỉ đạo các cơ quan liên quan nhanh chóng xử lý dứt điểm vụ xe khủng và báo cáoi UBND tỉnh.

Về thông tin “giấy phép lưu hành đặc biệt” của chiếc xe khủng này, đại diện lãnh đạo Cục Quản lý đường bộ 4, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng xác nhận Cục có cấp phép nhưng với tải trọng giới hạn cho phép. Riêng việc chiếc xe này lại chở quá tải so với giấy phép đặc biệt thì vẫn xử lý lỗi quá tải như bình thường.

Hoàng Nam

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm