Chủ tiệm vàng Hoàng Mai: Xử phạt 400 triệu đồng thật khó hiểu

Không tìm thấy 100 USD tang vật

Trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Thanh Mai (SN 1964, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM), giám đốc công ty TNHH một thành viên xuất nhập khẩu vàng Hoàng Mai (số 384, đường Bùi Hữu Nghĩa, P.2, Q.Bình Thạnh) cho biết rất bất ngờ với quyết định xử phạt trên.

Nói về quyết định xử phạt của UBND TP.HCM đới với ông Dương Công Kiên, bà Mai nhận định có nhiều chuyện khó hiểu xung quanh cách làm việc của cơ quan công quyền.

hoàng mai, vàng,

Tiệm vàng Hoàng Mai tạm ngưng kinh doanh từ ngày bị khám xét

Trước tiên đó là hành vi mua bán ngoại tệ, tụ thể là 100 USD mà CA Q.Bình Thạnh cáo Kiên. Bà Mai khẳng định, trong ngày 24/4 cơ quan chức năng khám xét tiệm vàng của bà đã không hề bắt quả tang hay phát hiện ông Kiên đang mua bán USD với người khách lạ nào.

Khám xét trên người ông Kiên, phạm vi kinh doanh và cả các tầng lầu CA cũng không tìm thấy bất kỳ tờ 100 USD nào được cho là tang vật. Công an cũng không tìm thấy hình ảnh camera ghi lại được ông Kiên mua bán USD với người khách nào.

“Thời điểm khám xét tôi đi công việc bên ngoài. Lúc về thì họ (lực lượng khám xét - PV) buộc tôi phải giao chìa khóa mở két sắt để khám xét. Sau đó họ tiến hành niêm phong, tạm giữ số ngoại tệ trong két sắt của tôi nói để điều tra”, bà Mai nói.

Làm việc tại trụ sở CA Q.Bình Thạnh sau đó, bà Mai được trả 1.164 USD, trong khi số ngoại tệ công an thống kê lúc tạm giữ trong két sắt của Mai là 2.264 USD. Vì không được trả đúng với số tiền đã bị tạm giữ nên bà Mai khẳng định không ký nhận biên bản giao trả này.

Như vậy có thể thấy việc 100 USD mà cơ quan chức năng Q. Bình Thạnh cáo buộc ông Kiên mua bán có nhiều mật mờ.

hoàng mai, vàng,

Ông Dương Công Kiên không đồng tình với quyết định xử phạt của UBND TP.HCM

Biên bản vi phạm ngày 19/5/2014 từ đâu ra?

Điều ông Dương Công Kiên bức xúc là bà Nguyễn Thị Hồng, Phí Chủ tịch UBND TP.HCM ký quyết định xử phạt 400 triệu đồng đối với ông vì hành vi mua bán ngoại tệ trái phép căn cứ vào biên bản vi phạm hành chính số 26 được CA Q.Bình Thạnh lập ngày 19/5/2014.

Ông Kiên cho biết không hề biết biên bản ngày 19/5/2014 có gì trong đó. “Tôi không biết họ lập biên bản này lúc nào, ở đâu và dựa vào cái gì, trong khi ngày họ khám xét tiệm vàng là ngày 24/4/2014. Tại sao lúc đó không ai đưa ra biên bản nào mà sau đó lại xuất hiện biên bản này”, ông Kiên nói.

hoàng mai, vàng,

Bà Mai lúc thời điểm tiệm vàng bị khám xét

Thêm một điều ông Kiên không đồng tình với quyết định xử phạt này là mức phạt tiền 400 triệu đồng áp dụng đối với tổ chức, trong khi đó ông Kiên khẳng định mình không phải là nhân viên của tiệm vàng Hoàng Mai mà chỉ là người tạm trú tại địa chỉ tiệm vàng, lúc CA Q.Bình Thạnh khám xét ông chỉ là người trông nhà cho bà Mai.

“Ông Kiên không có bất kỳ hợp đồng lao động nào với công ty của tôi nên không thể nói ông ấy là nhân viên được”, chủ tiệm vàng Hoàng Mai khẳng định.

Không đồng tình với quyết định xử phạt trên nên ông Dương Công Kiên đã làm đơn khiếu nại đến Chủ tịch UBND TP.HCM và đã được tiếp nhận hồ sơ.

Theo Phương Anh (Vietnamnet)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm