Chủ tịch UBND TP.HCM viếng các bậc tiền nhân đêm giao thừa

Đêm 24-1 (30 Tết), Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đến viếng các bậc tiền nhân, anh hùng liệt sĩ trước thời điểm Giao thừa xuân Canh Tý 2020.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong dâng hương các chiến sĩ hy sinh trong trận đánh bảo vệ cầu Rạch Chiếc. Ảnh: TÁ LÂM

Ông Nguyễn Thành Phong cùng đoàn đại biểu đã đến dâng hương tại Đền tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Bình Trưng và Bia tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh trong trận đánh bảo vệ cầu Rạch Chiếc tại quận 2, TP.HCM.

Trong trận đánh bảo vệ cầu Rạch Chiếc (từ ngày 27-4-1975 đến ngày 30-4-1975), 52 chiến sĩ đã hy sinh. Ông Nguyễn Thành Phong mặc niệm, dâng hương tri ân các liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng đến Đền thờ Trần Hưng Đạo (quận 1), dâng hương trước tượng Hưng Đạo Vương; viếng đền thờ Hai Bà Trưng (quận Bình Thạnh).
Đến viếng Lăng Tả quân Lê Văn Duyệt (quận Bình Thạnh), ông Nguyễn Thành Phong dâng hương và thăm phần mộ ông bà Lê Văn Duyệt (người dân TP.HCM quen gọi là Lăng Ông Bà Chiểu).
Lăng Ông được xây dựng vào năm 1948, rộng 18.500 m2, nằm giữa bốn con đường Đinh Tiên Hoàng, Phan Đăng Lưu, Trịnh Hoài Đức, Vũ Tùng trên gò đất cao sát bên chợ Bà Chiểu. Xung quanh khu lăng có bức tường bao bọc dài 500 m, cao 1,2 m được trổ bốn cổng ra vào theo bốn hướng.
Toàn thể khu mộ đều được xây bằng hợp chất ô dước. Hai ngôi mộ đặt song song có cấu tạo giống nhau, trước mộ có một sân nhỏ để làm lễ. Ngày 6-12-1989, toàn bộ khu lăng được Bộ Văn hóa công nhận là di tích Lịch sử Văn hóa cấp quốc gia. Đây là nơi nhiều du khách và người dân đến tham quan.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trò chuyện với bà Lê Nguyễn Hồng Minh, con gái cố Tổng bí thư Lê Hồng Phong. Ảnh: TÁ LÂM

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng đến thăm và chúc Tết bà Lê Nguyễn Hồng Minh (81 tuổi, quận 1). Bà Minh là con gái cố Tổng bí thư Lê Hồng Phong.

Ngoài ra, ông cũng đến thăm Nhà tưởng niệm ông Nguyễn An Ninh. Ông Nguyễn An Ninh là nhà văn, nhà báo, nhà nghiên cứu và là nhà cách mạng đầu thế kỷ 20 của Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm