Chủ tịch UBND TP.HCM nói về việc chống tái chiếm vỉa hè

Trong phiên trả lời chất vấn kỳ họp HĐND TP chiều 6-12, nhiều đại biểu (ĐB) đặt câu hỏi cho người đứng đầu chính quyền TP về vấn đề lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè.
ĐB Nguyễn Thị Tố Trâm cho rằng thời gian qua chính quyền TP ra quân quyết liệt nhưng vỉa hè vẫn bị tái chiếm. Trong nhiều cuộc họp, Chủ tịch UBND TP cũng nhiều lần khẳng định địa phương nào để tình trạng tái chiếm xảy ra thì xử lý nghiêm người đứng đầu.

ĐB Nguyễn Thị Tố Trâm đặt câu hỏi về vỉa hè. Ảnh: TÁ LÂM

“Vậy tôi xin hỏi Chủ tịch UBND TP ba vấn đề. Một là ông đánh giá lại thực trạng này. Có phải thiếu một kế hoạch tổng thể trong chiến dịch lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè? Hai là giải pháp gì giải quyết bền vững, tạo được sự đồng thuận của người dân? Ba là đã xử lý trách nhiệm người đứng đầu nào chưa khi để vỉa hè bị tái lấn chiếm?” - bà Trâm chất vấn.

Trả lời vấn đề này, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định quan điểm của lãnh đạo TP là triển khai hết sức kiên trì, không làm theo phong trào, chiến dịch.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong trả lời chất vấn. Ảnh: TÁ LÂM

Ông Phong cho biết UBND TP đã giao chủ tịch UBND 24 quận/huyện xác định lại phương án lập lại trật tự vỉa hè, phải căn cơ, hiệu quả. Trong đó nêu rõ đối với những trường hợp tái lấn chiếm vỉa hè thì phải có biện pháp xử lý như thế nào.

“Trong các cuộc họp về trật tự đô thị, tôi luôn yêu cầu người dự phải là chủ tịch quận/huyện, không được cho người đi thay. Điều đó cho thấy quyết tâm rất lớn của chính quyền. Nhưng vấn đề gì cũng phải có lộ trình” - ông Phong nói.
Nói về việc đã xử lý được người đứng đầu địa phương khi để vỉa hè lấn chiếm hay chưa, ông Phong cho biết chưa nghe các quận/huyện báo cáo cụ thể vấn đề này. Tuy nhiên, tinh thần là những cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ phải thay đổi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.