Chủ tịch UBND TP.HCM nói về việc bổ nhiệm ông Đoàn Ngọc Hải

Chiều 4-6, trao đổi với báo giới liên quan đến việc ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn xin từ chức Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên, bên lề cuộc họp kinh tế - xã hội thường kỳ, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định đến thời điểm này Thường trực UBND TP chưa nhận được đơn của ông Đoàn Ngọc Hải.

Ông Đoàn Ngọc Hải được điều chuyển làm Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên. Ảnh: TÁ LÂM

Ông Phong nói ông chỉ biết thông tin ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn xin từ chức qua báo chí do Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến thông báo trong lúc cả hai ông đang chủ trì cuộc họp về kinh tế - xã hội với lãnh đạo các sở ngành.

Còn về việc phân công nhiệm vụ mới đối với ông Đoàn Ngọc Hải, người đứng đầu chính quyền TP.HCM cho biết ông Đoàn Ngọc Hải là cán bộ thuộc diện Thành ủy quản lý. "Ban Cán sự Đảng UBND TP.HCM chỉ là một trong những cơ quan tham mưu về công tác nhân sự cho Thành ủy" - ông Phong nói.
Ông Phong khẳng định, việc điều động, bổ nhiệm nhiệm vụ mới đối với ông Đoàn Ngọc Hải đã tuân thủ đúng quy trình 5 bước theo quy định và căn cứ vào nghiệp vụ chuyên môn của cán bộ.
“Anh Hải có nghiệp vụ kế toán, từng là Trưởng Phòng Kinh tế nên việc điều động về giữ chức Phó tổng giám đốc phụ trách Kinh doanh thuộc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên là phù hợp” - ông Phong nói.
Theo ông Phong, trong quá trình xem xét, lãnh đạo UBND TP.HCM đã nhiều lần gặp gỡ, lắng nghe ý kiến và nguyện vọng của ông Hải cũng như căn cứ vào nhu cầu thực tế của địa phương.
“Trong một cuộc họp kiểm điểm, anh Hải bày tỏ sẵn sàng về công tác ở huyện Cần Giờ nhưng UBND TP. HCM không có cơ sở xem xét vì UBND huyện Cần Giờ đã đủ các Phó chủ tịch” - ông Phong nói.

Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần xuống đường dẹp vỉa hè.

Như PLOđã thông tin, sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã trao quyết định của UBND TP bổ nhiệm ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 – giữ chức vụ Phó Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV.

Phát biểu khi nhậm chức, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết lãnh đạo TP.HCM đã nhiều lần làm việc với ông về công việc, gợi ý nhiều vị trí mới như Phó Ban An toàn vệ sinh thực phẩm.
Ông nói: Trước đây ông cũng có nguyên vọng và đề đạt với Thường thực Thành ủy TP.HCM về công tác tại huyện Cần Giờ nhưng chưa được xem xét.
“Tôi đã trình bày rất rõ về nguyện vọng nhưng đến nay vẫn chưa được chấp thuận cũng chưa được trả lời. Công việc mới này tôi chưa có bằng cấp chuyên môn phù hợp. Nhưng với trách nhiệm đảng viên thì tôi nghĩ tôi phải chấp hành” - ông Hải nói.
Tuy nhiên, chiều cùng ngày ông Đoàn Ngọc Hải đã nộp đơn xin từ chức. Trong đơn, ông Hải viết: "Tôi đã tiếp tục làm việc, cống hiến khả năng, sức lực của mình để phục vụ nhân dân, góp phần nhỏ bé của mình vào việc xây dựng thành phố và đúng với trách nhiệm của người đảng viên...
Với hơn 25 năm công tác ở quận 1 nên tôi đã từng xung phong về làm việc tại huyện khó khăn, xa xôi nhất thành phố, đó là huyện Cần Giờ (Phó chủ tịch UBND huyện hoặc cán bộ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ở huyện)...".
"Nếu tôi miễn cưỡng nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng do không có chuyên môn... Trong lúc đợi quy trình giải quyết chế độ nghỉ việc sớm 10 năm theo quy định, tôi sẽ xin nghỉ việc hai tháng không hưởng lương" - ông Hải lý giải việc xin từ chức trong đơn" - đơn từ chức có đoạn viết.
Đây là lần thứ hai ông nộp đơn xin từ chức.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy