Chủ tịch UBND TP.HCM 'mời' đại biểu đi họp thay ra về

Chủ tịch UBND TP.HCM 'mời' đại biểu đi họp thay ra về ảnh 1
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: TÁ LÂM

Ông Phong cho biết vì tầm quan trọng của hội nghị, UBND TP đã mời đích danh Chủ tịch UBND và trưởng công an các quận, huyện đến tham dự.

Tuy nhiên, khi phát hiện có một số phó chủ tịch UBND đi thay chủ tịch nên ông Nguyễn Thành Phong đã thẳng thắn phê bình và mời các đại biểu đi thay ra về ngay. Đồng thời, ông Phong yêu cầu phải gọi người đứng đầu các quận, huyện đến dự. Sau đó ít phút, các vị chủ tịch UBND quận, huyện đã đến dự.

Ông Phong cho rằng một số người đứng đầu quận, huyện xem nhẹ công tác phòng, chống tội phạm. “Tôi không biết các đồng chí sắp xếp kiểu gì? Lịch đã gửi từ đầu tuần. Nhận thức như vậy là chưa đúng” - ông Phong nói.

Trong phần phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Phong cũng khẳng định vẫn còn tình trạng cán bộ một số nơi làm việc theo kiểu đối phó, thiếu trách nhiệm trong công tác chống tội phạm. Đặc biệt là cơ chế xử lý người đứng đầu trong vấn đề này là chưa quyết liệt.

Ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu phải tăng cường kiểm tra giám sát, đề cao trách nhiệm, xác định rõ người đứng đầu cấp ủy Đảng và chính quyền cũng như trong các cơ quan chỉ huy việc phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Địa bàn, đơn vị nào để cho tội phạm hoạt động phức tạp, kéo dài, lộng hành, gây bức xúc dư luận thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm.

Ông Phong khẳng định sẽ kiên quyết thay thế lãnh đạo, chỉ huy yếu kém không hoàn thành nhiệm vụ. "Riêng đối với các đồng chí chủ tịch nếu không làm tròn trách nhiệm này, tôi sẽ có ý kiến với Ban thường vụ ở nơi đó. Còn đối với đồng chí nào do Ban Thường vụ Thành ủy quản lý thì tôi sẽ báo cáo với Thành ủy" - ông Phong nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm