Chủ tịch UBND TP.HCM: Dẹp vỉa hè phải như quận 1!

Sáng 27-2, UBND TP.HCM đã tổ chức cuộc họp về tình hình kinh tế - văn hóa -xã hội những tháng đầu năm 2017.

Liên quan trực tiếp đến những hành động của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, trực tiếp xuống đường đòi lại vỉa hè cho người dân trong thời gian qua, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho rằng “phải chỉ đạo như vậy mới được”.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong ủng hộ cách làm quyết liệt của phó chủ tịch UBND quận 1 trong việc lấy lại vỉa hè. 

“Tôi có hỏi anh Hải tại sao lại trực tiếp đi mà không giao cho cấp phường. Anh Hải nói rằng có giao nhưng làm chậm, chậm quá. Các chủ tịch, phó chủ tịch phải trực tiếp xuống chỉ đạo như vậy mới ra vấn đề” - ông Phong thuật lại và cho biết ông vừa nhận được tin nhắn của một người dân báo rằng rất hoan nghênh những gì quận 1 đang làm. Tuy nhiên, người dân này cho rằng đây chỉ là một trong 24 quận, huyện của TP và đặt câu hỏi với người đứng đầu chính quyền TP rằng: “Những nơi khác thì sao?”.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong khẳng định một lần nữa phải làm như UBND quận 1 mới có hiệu quả. “Giờ này mà còn ngồi bàn ghế để chỉ đạo là không ăn thua. Tôi rất hoan nghênh quận 1. Tuần này tôi đã sắp xếp cuộc họp với các quận, huyện để giao nhiệm vụ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ” - ông Phong nói.

Báo cáo tại hội nghị, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết năm nào TP cũng phát đi thông báo sẽ tập trung các giải pháp để đảm bảo trật tự lòng, lề đường vào dịp Tết nhưng việc này chỉ được duy trì trong thời gian ngắn và sau đó “lại trở lại như kỳ trước Tết”.

“Tuy nhiên, năm nay chúng ta có quyết tâm cao. Chủ tịch UBND TP cũng tổ chức một hội nghị về tình hình an toàn giao thông và sau đó đã có những chuyển biến rõ rệt, các quận, huyện vào cuộc quyết liệt, tạo ra hiệu ứng xã hội, được người dân ủng hộ” - ông Hoan nói.

Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải trực tiếp xuống hiện trường “giành” lại vỉa hè cho người đi bộ trên đường Nguyễn Trãi. Ảnh: HOÀNG GIANG

Ông Võ Văn Hoan kể vừa qua quận 1 có xử lý hai trường hợp đậu xe không đúng quy định của các đơn vị đi họp ở UBND TP. “Ngay buổi chiều sau khi báo chí đưa tin là chúng tôi đi kiểm tra. Ngay sau tượng đài Bác có 12 xe đậu, trong đó có hai xe biển xanh, 10 xe biển trắng. Qua kiểm tra thì có tám xe biển trắng mang thẻ ưu tiên giả (trước đây, UBND TP có cấp thẻ ưu tiên cho các xe thường xuyên liên hệ công tác tại UBND - PV)” - ông Hoan nói.

Để lập lại trật tự, ông Hoan cho biết từ đầu tháng 3 sẽ không còn giữ xe phía sau tượng đài Bác Hồ. “Một là giữ an ninh trật tự, hai là để giải quyết vấn đề lòng, lề đường. Xe các đồng chí đến làm việc tại UBND TP sẽ được bố trí đậu tại hầm khách sạn Rex, Nhà hát TP. Các đồng chí nhớ nhắc nhở tài xế chấp hành cho nghiêm” - ông Hoan nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.