Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo gỡ khó cho diêm dân Cần Giờ

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu như trên tại buổi làm việc với Cần Giờ về tình hình kinh tế-xã hội của huyện vào ngày 20-7.

Chủ tịch UBND TP cho rằng các sở, ngành đừng nên chỉ nhìn vào sản lượng tiêu thụ của chỉ riêng thị trường TP.HCM đạt 18.000 tấn/năm trong khi lượng sản xuất gấp bảy lần. Bởi nhiều năm nay, sản lượng muối của TP luôn luôn đạt trên 100.000 tấn. Do đó, huyện Cần Giờ và hai sở có liên quan phải hỗ trợ hết sức cho bà con diêm dân đỡ khổ.

Trước đó, báo cáo với lãnh đạo TP, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ Lê Minh Dũng cho biết vụ muối năm 2016, toàn huyện có 727 hộ sản xuất trên diện tích 1.671 ha. Năm nay thời tiết nắng hạn kéo dài, sản xuất muối trúng mùa nhưng thị trường muối không ổn định, giá cả giảm liên tục nên hiệu quả sản xuất muối không cao. Tính đến tháng 6, huyện mới tiêu thụ 34.9000 tấn (bằng 25% lượng muối sản xuất). Để giải quyết khó khăn về tiêu thụ muối, huyện đã đề xuất với TP hỗ trợ tiêu thụ muối năm 2016 đảm bảo cho diêm dân sản xuất có lãi.

Sở Công Thương TP cũng cho biết trong chương trình hợp tác của TP.HCM với các tỉnh Tây Nguyên, Sở sẽ làm việc với Sở Công Thương các tỉnh để đưa sản lượng muối về tiêu thụ ở vùng này…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.