Chủ tịch TP.HCM yêu cầu rút giấy phép nhà hàng cho hát karaoke

Chiều 5-5, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức đã báo cáo vụ việc tối qua ông dẫn đầu đoàn kiểm tra đã đến nhà hàng The King (102 Lê Lai, phường Bến Thành, quận 1) để kiểm tra công tác phòng chống dịch.

Nhà hàng The King trên đường Lê Lai, quận 1 lúc đoàn kiểm tra đến tối 4-5. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Theo ông Đức, nhà hàng này có 13 phòng thì khoảng gần một nửa số phòng có khách, trong đó có 8 khách nước ngoài (bốn người Trung Quốc và bốn người Nhật). Một người Trung Quốc vừa hoàn thành cách ly tập trung và đang trong quá trình tự cách ly. Lúc đoàn vào kiểm tra, nhà hàng này có 98 người, trong đó 66 nhân viên, chủ yếu là nhân viên nữ.

Lấy mẫu xét nghiệm tất cả 98 người này, kết quả cho thấy âm tính. Đoàn cũng đã xử phạt các hành vi vi phạm của nhà hàng này. “Chúng ta đang cấm hình thức karaoke để phòng dịch, nhưng có hình thức karaoke trá hình, vì các phòng đều có phương tiện karaoke hết nhưng hà hàng The King đăng ký kinh doanh ăn uống. Đây là mảng ngầm khá là nhiều, nguy cơ bùng phát dịch có khi còn hơn các quán karaoke. Do đó cần có biện pháp ngừng các hoạt động này” – ông Đức nói và đề nghị các quận huyện kiểm tra đột xuất, bí mật chứ không họ né tránh đoàn kiểm tra.

Trước vụ việc này, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết UBND TP đã có văn bản chỉ đạo dừng dịch vụ karaoke để phòng dịch, nhưng nhà hàng này vẫn cố tình vi phạm.

“Tôi đề nghị rút giấy phép kinh doanh đối với nhà hàng này. Nếu ở nhà hàng này mà xảy ra một ca nhiễm thì dứt khoát sẽ là ổ dịch” – ông Phong nói và yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm UBND phường Bến Thành khi chậm trễ khi phát hiện, xử lý.

Như PLO đã thông tin, tối qua, đoàn kiểm tra việc chấp hành phòng chống COVID-19 do Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức dẫn đầu bất ngờ kiểm tra nhà hàng The King trên đường Lê Lai.

Khi kiểm tra, phát hiện 6 phòng của nhà hàng có trang bị giàn âm thanh hát karaoke. Đoàn phát hiện 8 khách quốc tịch Trung Quốc và Nhật Bản. Trong đó, một người Trung Quốc 45 tuổi vừa xong cách ly tập trung tại huyện Văn Lâm, Hưng Yên vào ngày 21-4. Người này chưa hoàn thành thời gian tự cách ly thêm 14 ngày tại nơi cư trú ở Long An.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm