Chủ tịch TP.HCM: 'Vụ Carina rất thảm thương, đau xót'!

Sáng 29-3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chủ trì cuộc họp định kỳ hằng tháng về tình hình kinh tế-xã hội trên địa bàn TP.

Chủ tịch TP.HCM: 'Vụ Carina rất thảm thương, đau xót'! ảnh 1
UBND TP.HCM họp kinh tế-xã hội.

Được yêu cầu báo cáo vụ cháy chung cư Carina ở quận 8, ông Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc phụ trách Cảnh sát PCCC TP.HCM cho rằng vụ cháy Carina có nhiều thông tin trái chiều.

"Đây là vụ cháy lớn nghiêm trọng, diễn biến phức tạp. Lúc 1 giờ 27 phút chúng tôi nhận được tin báo và đến 1 giờ 34 phút đã có mặt kịp thời, đã tập trung phương tiện, chiến sĩ chữa cháy hiệu quả. Đây là một thành tích mà từ lâu UBND TP đã đầu tư về phương tiện cũng như vấn đề tinh nhuệ" - ông Hưởng nói.

Như vậy, theo ông Hưởng, chỉ sau bảy phút khi nhận được tin báo, cảnh sát PCCC đã có mặt tại hiện trường để chữa cháy và chữa cháy hiệu quả.

Trong vụ này, ông Hưởng cho biết cảnh sát PCCC cũng đã huy động 34 xe, trong đó có sáu xe thang. Ông Hưởng giải thích dùng sáu xe thang vì ở chung cư này có vùng kín xung quanh.
Cảnh sát PCCC đã trực tiếp cứu được 130 người, gián tiếp cứu được cả ngàn người.
Theo ông Hưởng, hậu quả xảy ra là điều đáng tiếc. Bởi đó là vụ cháy xảy cùng lúc, cùng một thời điểm kết hợp nhiều yếu tố bất lợi như: trong đêm, cầu thang mở ra... toàn bộ người dân phát hiện chạy ra những nơi mà lượng khói và nhiệt độ cao nhất, khói rất độc nên ngất xỉu.
Ông Hưởng cho rằng không chung cư nào cùng một lúc mà xảy ra nhiều vấn đề như thế, mong người dân sống tại từng căn hộ tham gia giám sát PCCC.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng cho rằng đây là vụ cháy rất thảm thương, rất đau xót, đã làm rất nhiều người chết và bị thương. Ông Phong yêu cầu trong thời gian tới cần có giải pháp để chấn chỉnh vấn đề này.

Ông Phong thông tin thêm, ngày mai UBND TP.HCM sẽ có chỉ thị về PCCC, đồng thời sẽ họp các ban ngành để đưa ra giải pháp cụ thể.

Theo báo cáo của UBND TP, trong ba tháng đầu năm 2018, trên địa bàn TP xảy ra 120 vụ cháy làm chết 16 người và làm bị thương 32 người. So với cùng kỳ số vụ cháy giảm 158 vụ nhưng số người chết tăng tám người và tăng 19 người bị thương. Trong đó, vụ cháy nghiêm trọng nhất tại chung cư Carina Plaza ở quận 8 làm chết 13 người và bị thương 28 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm