Chủ tịch TP.HCM nói về việc ông Đoàn Ngọc Hải từ chức

Ông Phong cho biết việc giải quyết đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải đang chờ ý kiến của Thường trực Thành ủy, bởi vì ông Đoàn Ngọc Hải thuộc diện cán bộ Thành ủy quản lý.

"Tôi cũng không biết trước ý định xin từ chức của anh Đoàn Ngọc Hải. Bây giờ anh Hải thuộc diện cán bộ Thành ủy quản lý nên đơn sẽ được chuyển đến đó và giải quyết"- ông Phong nói.

Chủ tịch TP.HCM nói về việc ông Đoàn Ngọc Hải từ chức ảnh 1Chủ tịch Nguyễn Thành Phong. Ảnh: TÁ LÂM

Đánh giá về việc làm của ông Đoàn Ngọc Hải trong thời gian qua, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho hay ông Hải là một cán bộ năng nổ, trách nhiệm. Sau những lần góp ý, ông Đoàn Ngọc Hải có rút kinh nghiệm trong cách làm việc của mình.

"Nói chung anh Hải là người năng nổ, trách nhiệm trong công việc, nhất là trong công tác sắp xếp trật tự vỉa hè. Hôm trước góp ý thì anh cũng rút kinh nghiệm về một số vấn đề”- ông Phong nói.
Như chúng tôi đã thông tin, ngày 8-1, tại cuộc họp kiểm điểm của Thường trực UBND quận 1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận, đã bất ngờ nộp đơn xin từ chức.
Trong đơn, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết được phân công làm Phó Chủ tịch phụ trách mảng đô thị từ tháng 3-2016.
Trong đơn xin từ chức, ông Hải viết: "Là người Đảng viên, tôi đã kiên định vượt qua mọi khó khăn, sự chống phá công khai và ngấm ngầm, sự đe dọa đến sinh mạng bản thân, gia đình từ các đối tượng bị mất nguồn lợi phi pháp từ lấn chiếm tài sản công và không gian sống của xã hội".
"Nhìn nhận lại, tôi không thực hiện được lời hứa trước nhân dân, trước kỳ vọng của các đồng chí lão thành cách mạng về việc lập lại trật tự vỉa hè nên xin từ chức phó chủ tịch UBND quận 1, xin thôi Ủy viên Ban thường vụ quận 1, thôi làm Đại biểu Hội đồng nhân dân quận 1"- ông Hải viết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm